Theo dõi trên

Xét xử 37 đối tượng trong vụ hỗn chiến chết người

13/06/2023, 14:21

BTO- Hôm nay (13/6), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử 37 bị cáo, phần lớn tuổi vị thành niên trong vụ hỗn chiến làm 1 người tử vong xảy ra ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong vào đêm 12/7/2022.

12

Phiên tòa xét xử có nhiều luật sư bào chữa, trong đó phần lớn luật sư, trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh, bào chữa cho các bị cáo tuổi vị thành niên. 37 bị cáo bị truy cứu các tội: “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên xét xử có cha mẹ bị hại là V.T.L, người đã tử vong trong vụ hỗn chiến sau khi cấp cứu tại bệnh viện. Cái chết của L xuất phát từ một mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh thiếu niên có “biệt danh” là Giếng Học và Hòa Đồng ở Chí Công, huyện Tuy Phong.

Ngày 5/7/2022, V.V.C trong nhóm Hòa Đồng nhắn tin cho T.B.C của nhóm Giếng Học hẹn đánh nhau. Nhưng T.B.C đi biển không trả lời tin nhắn, đến tối cùng ngày C đi dự sinh nhật một người bạn trong nhóm tại khu vực biển gần xã Chí Công. Buổi sinh nhật có rất đông bạn bè cùng nhóm, tất cả ngồi nhậu, hát karaoke. Khoảng 20h30 T.B.C sực nhớ bên nhóm Hòa Đồng hẹn đi đánh nhau và thông báo cho mọi người biết.

Đồng thời, T.B.C nhắn tin lại cho V.V.C, hẹn thời gian đánh nhau vào lúc 21h45 tại một dốc trên đường liên thôn Hà Thủy 1 và Hà Thủy 3 của xã. Khi nhận được tin, V.V.C thông báo cho mọi người trong nhóm, trong đó có V.T.L  biết chuẩn bị hung khí đi đánh nhau.

Phía nhóm Giếng Học có tất cả 21 người, trong đó có N.T.N, cũng chuẩn bị hung khí kéo đến điểm hẹn. Khi hai nhóm gặp nhau xông vào rượt đuổi, dùng đá, vỏ chai, bom xăng ném qua lại, la ó ồn ào làm náo loạn cả khu vực, khiến người dân phải đóng cửa ở trong nhà.

Theo cáo trạng, hung khí của 2 nhóm gồm cây chĩa ba chấu, dao phóng lợn, bom xăng…Trong lúc hai bên đánh nhau, V.T.L bị N.T.N cầm chĩa ba chấu đâm nhiều nhát vào người, được người dân đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

Nhiều đối tượng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh, Viện kiểm sát truy cứu trách nhiệm hình sự và đưa ra xét xử. Phiên xét xử dự kiến diễn ra trong 3 ngày (13 – 15/6), chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Nhóm đối tượng hỗn chiến ở huyện Hàm Tân lãnh án
BTO- Ngày 27/3, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án vụ án Giết người, Cố ý gây thương tích và Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với 5 bị cáo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử 37 đối tượng trong vụ hỗn chiến chết người