Theo dõi trên

Xét xử vụ 2 nhóm hỗn chiến ở Hàm Thuận Nam

08/06/2023, 08:21

BTO- Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa 2 người dẫn đến kéo cả nhóm đi đánh nhau để lại hậu quả thương tật 54%, rồi lãnh án với mức cao nhất 7 năm tù, bồi thường tổng số tiền hơn 181 triệu đồng.

1234

 Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử vụ hỗn chiến đêm 30/5/2022 tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Tham gia phiên tòa có các trợ giúp viên pháp lý (TGVPL) và luật sư của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh với tư cách người bào chữa cho các bị cáo và bị hại tuổi vị thành niên theo Luật Trợ giúp pháp lý gồm bà Nguyễn Thị Kiều Châu; các luật sư cộng tác viên của trung tâm Đỗ Minh Trúc, Phạm Thị Minh Hoàng...

Tại phiên tòa, đại diện viện kiểm sát đề nghị hình phạt nghiêm khắc với các bị cáo vì hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, nguy hiểm cho xã hội. Các TGVPL đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì các bị cáo còn trẻ người non dạ... 

Qua xem xét quan điểm của đại diện Viện kiểm sát, TGVPL, luật sư... Hội đồng xét xử tuyên các bị cáo về tội "Giết người", với mức án  từ 2 năm 6 tháng tù đến 7 năm tù. Trong đó, những bị cáo cầm đầu, trực tiếp đánh chém bị hại gây ra thương tật nặng, nhận hình phạt cao nhất (7 năm tù). 16 bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 181 triệu đồng.

img_4085.jpg
TGVPL bào chữa cho các bị cáo và bị hại tuổi vị thành niên theo Luật Trợ giúp pháp lý

Như tin đã đưa, tối 26/5/2022, Ng. M.Tr (SN 2005) và Ng.H.Q (SN 2004) ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam mâu thuẫn rồi nhắn tin chửi bới, thách đố đánh nhau qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, Ng.H.Q hẹn Ng.M.Tr đêm 30/5 đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1 thuộc thôn Dân Trí, xã Hàm Kiệm đánh nhau với nhóm của mình dẫn đến sự việc như trên. 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chất vấn và trả lời chất vấn lĩnh vực Tòa án: 
Giải pháp nâng cao chất lượng xét xử
BTO-Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 21, sáng nay 20/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Tòa án. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành phiên chất vấn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ 2 nhóm hỗn chiến ở Hàm Thuận Nam