Theo dõi trên

Agribank: Ngân hàng tiên phong thực hiện chính sách hỗ trợ khách hàng

07/05/2024, 05:05

Agribank là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu tại Bình Thuận luôn phát huy vai trò tiên phong thực hiện chính sách tiền tệ, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.

Thực hiện tốt kinh doanh và nhiệm vụ chính trị

Agribank Bình Thuận có hệ thống mạng lưới giao dịch phủ rộng khắp toàn tỉnh, tới tận vùng huyện đảo Phú Quý với 1 Hội Sở tỉnh, 14 chi nhánh, 7 phòng giao dịch, 1 điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng với 461 cán bộ, người lao động. Hoạt động Agribank tỉnh Bình Thuận đạt được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu và hiệu quả với tổng nguồn vốn đạt trên 19 ngàn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt trên 27 ngàn tỷ đồng, trong đó luôn dành hơn 70% dư nợ đầu tư “Tam nông”. Tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu tại Bình Thuận chiếm hơn 34% thị phần nguồn vốn, hơn 31% thị phần tín dụng toàn tỉnh. Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận. Đồng thời đẩy mạnh cung ứng hàng trăm sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại, đa dạng kênh dẫn vốn, dịch vụ ngân hàng đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

img20240412091202(2).jpg
Khách hàng vay vốn ở Agribank.

Trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn, bám sát chỉ đạo của Agribank, Ngân hàng Nhà nước và chủ trương của Trung ương, tỉnh Bình Thuận. Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, Agribank tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp, các gói tín dụng ưu đãi, tăng cường mối quan hệ ngân hàng – doanh nghiệp – chính quyền địa phương – các tổ chức đoàn thể để mở rộng việc tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân. Từ đó tăng trưởng tín dụng nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu tín dụng của nền kinh tế, hướng nguồn vốn tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và động lực tăng trưởng kinh tế theo chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo của Ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc cung ứng vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước và ngành Ngân hàng trong các giai đoạn tiếp theo.

may-cong-nghiep-o-tanh-linh-anh-n.-lan-1-copy(1).jpg
Cho vay sản xuất công nghiệp  Ảnh: Ngọc Lân

Hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ khách hàng

Trong thời gian qua, Agribank Bình Thuận đã thực hiện các chương trình hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng như những hỗ trợ sau dịch như: Miễn giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với cơ cấu nợ 1.008 tỷ đồng gốc và 115 tỷ đồng lãi trên 290 khách hàng. Miễn, giảm lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng: 73 tỷ đồng/375 khách hàng. Miễn giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn vượt qua khó khăn trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19: số tiền miễn giảm lãi, phí 75 tỷ đồng/476 khách hàng. Agribank Bình Thuận đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN là 2.590 tỷ đồng/40 khách hàng. Đồng thời triển khai có hiệu quả các gói tín dụng ưu đãi khách hàng gắn với cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiện ích khác để thu hút khách hàng như sau: Cho vay ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp xuất khẩu với mức lãi suất giảm 2 - 2,5% so với lãi suất cho vay thông thường với doanh số cho vay năm 2023 đạt 52 tỷ đồng. Cho vay hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP, mức hỗ trợ đối với khách hàng là 2%/năm. Cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch 290 tỷ đồng/3 khách hàng. Cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân là cán bộ công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà Nước, mức lãi suất giảm 0,5% so với lãi suất cho vay tiêu dùng thông thường, doanh số cho vay đến nay trên 21 tỷ đồng. Chương trình cho vay tiêu dùng đối với CBNV ngành y tế với mức hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng là 1,5%/năm.

img20240412091227-2-(1).jpg
Hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn phục hồi sản xuất kinh doanh ở Agribank.

Ông Nguyễn Hữu Câu – Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Thuận cho biết: Hoạt động tín dụng của Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận luôn đồng hành cùng người nông dân để tạo điều kiện cho nông dân đủ vốn sản xuất, làm giàu vươn lên trong điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn. Đến 31/12/2023 dư nợ cho vay qua tổ, hội tại Agribank chi nhánh Bình Thuận là 4,805 tỷ đồng/1.992 tổ/41.608 thành viên, chiếm 17,73/tổng dư nợ, doanh số cho vay theo Nghị định 55 trong năm 2023 là 27.186 tỷ đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank còn rất quan tâm đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tài trợ trên khắp địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận; luôn dành kinh phí ủng hộ xây dựng nhà nhân ái, mái ấm đồng đội; đóng góp vào các quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học... Điều đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của Agribank tỉnh Bình Thuận đối với cộng đồng, mà còn thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ người lao động Agribank Bình Thuận đối với quê hương, đất nước.

san-xuat-rau-thuy-canh-trong-nha-mang-anh-n.-lan-2-(1).jpg
Cho vay làm nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Ngọc Lân

Với những kết quả đạt được và sự đóng góp của Agribank trong thời gian qua đã thể hiện vị thế của Agribank Bình Thuận trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bước qua năm 2024 với những khó khăn chồng chất, nền kinh tế đối diện nhiều thử thách, ngay cả khi lãi suất ổn định ở mức thấp, việc đưa ra các gói tín dụng ưu đãi vẫn rất cần thiết và có ý nghĩa đối với sự phát triển của nền kinh tế. Trong tình hình đó, Agribank Bình Thuận dưới sự hỗ trợ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Thuận, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, Liên minh hợp tác xã tỉnh Bình Thuận… Agribank Bình Thuận tổ chức Chương trình Hội nghị giao thương “Kết nối doanh nghiệp – Agribank Bình Thuận” vào ngày 7/5, với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Agribank để phục hồi và phát triển kinh tế. Nhằm bảo đảm hoạt động cho vay và hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó củng cố quan hệ ngân hàng - khách hàng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng, tiếp cận chính sách và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, góp phần phát triển kinh tế -xã hội của địa phương…

Ông Phan Thanh Én – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận: Agribank chi nhánh Bình Thuận đã đi đầu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn như bị ảnh hưởng hậu dịch Covid-19, khó khăn trong sản xuất kinh doanh như miễn, giảm lãi phí cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch. Nổi bật là cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01, Thông tư 03, Thông tư 14 đến 30/6/2022 của Ngân hàng Nhà nước; Chương trình hỗ trợ lãi suất 2% đối với doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP và Thông tư 03/2022/TT-NHNN với doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất lên tới 295 tỷ đồng; cơ cấu theo Thông tư 02 hơn 2.500 tỷ đồng.

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hòn Tranh – Phú Quý: Đẹp như tranh vẽ
Không nói ngoa khi ai đó đã 1 lần đặt chân đến Hòn Tranh – một trong những đảo nhỏ của Phú Quý, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy sức hấp dẫn nơi đây, đặc biệt là những bạn trẻ ưa xê dịch và đam mê sáng tạo thì sẽ ghé lại lần nữa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank: Ngân hàng tiên phong thực hiện chính sách hỗ trợ khách hàng