Theo dõi trên

Airnano ra mắt máy bay phun thuốc DJI T50 thế hệ mới tại HTX NN số Đồng Nai

24/08/2023, 09:58

Vừa qua, tại TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã chính thức ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp (HTX NN) số đầu tiên. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hoạt động chuyển đổi số nông nghiệp cho thanh niên nông thôn do Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn TNCS HCM tỉnh Đồng Nai và Airnano Việt Nam tổ chức.

Cũng trong dịp này, thông tin và giá máy bay phun thuốc DJI T50 thế hệ mới đã lần đầu tiên được Airnano Việt Nam giới thiệu đến bà con nông dân địa phương, giúp bà con tiếp cận gần hơn với công nghệ không thể thiếu trong chuyển đổi số nông nghiệp - UAV nông nghiệp.

“Người bạn mới” của nông dân trong chuyển đổi số nông nghiệp

Trong gần nửa thế kỷ qua, nông nghiệp Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự phát triển đó chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của ngành do trong quá trình hội nhập, nông nghiệp nước ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đứng trước thực tế đó, đòi hỏi toàn bộ ngành nông nghiệp phải liên tục thay đổi và đi hướng đi mới phù hợp với sự phát triển của nông nghiệp thế giới. Trong đó, chuyển đổi số trong nông nghiệp được xem là xu thế tất yếu hiện nay.

Bà con nông dân dành sự quan tâm đặc biệt với máy bay phun thuốc hiện đại

Bên cạnh áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại của thế giới vào sản xuất canh tác tại địa phương như thu thập data, ứng dụng hệ thống hồ sơ nông nghiệp được tiêu chuẩn hóa, giúp cho việc quản lý sản xuất trở nên khoa học và chính xác hơn; sử dụng AI phát hiện dịch hại, đo đếm mật số và ước lượng năng suất thì trong quá trình chuyển đổi số, các sản phẩm ứng dụng cho nông nghiệp thông minh như drone - máy bay nông nghiệp không người lái đã và đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các cấp, bộ, ngành, bà con nông dân nhờ những tiện ích mà nó mang lại.

Trong đó, máy bay DJI T50 đang chứng tỏ được những tiện ích và hiệu quả vượt trội nhờ sở hữu thiết kế thông minh cùng những công nghệ tiên tiến như hệ thống cảm biến thông minh, hệ thống định vị GPS, trí tuệ nhân tạo,...Đến nay, thiết bị này đang từng bước góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn nước ta.

Airnano giới thiệu tính năng vượt trội của DJI T50

Đại diện Airnano giới thiệu về thiết bị bay thế hệ mới

Theo Airnano Việt Nam, DJI T50 là máy bay nông nghiệp thế hệ mới, hiện đại nhất thị trường drone công nghệ hiện nay. Thiết bị này được áp dụng thiết kế cánh quạt kép đồng trục, hỗ trợ hệ thống bình rải có tải trọng cao 50kg, dung tích 75 lít giúp nó rải đồng đều 1.5 tấn phân bón chỉ trong vòng 1 giờ. Bên cạnh đó, một bình phun tải trọng 40kg cũng giúp máy bay đạt công suất phun thuốc lên tới 4.8 ha/giờ. Ngoài ra, máy bay nông nghiệp DJI T50 còn cung cấp cho nông dân các giải pháp nông nghiệp thông minh như: giám sát san lấp, nhận diện sự xuất hiện chướng ngại vật, kiểm tra đồng ruộng tự động, phân tích sự tăng trưởng của cây trồng và đưa ra kế hoạch chăm sóc theo từng giai đoạn.

Những thông tin trên sau khi được máy bay thu thập được cho phép người sử dụng theo dõi liên tục trong chế độ thời gian thực, từ đó bà con dễ dàng đánh giá chi tiết năng lực canh tác, tính toán và dự báo sản lượng đạt được của từng khu vực với mức độ chính xác cao. Bên cạnh đó, nhờ khả năng phân tích thông minh bằng AI, DJI T50 còn có thể hỗ trợ bà con đưa ra những quyết định như lựa chọn loại cây trồng tốt nhất, phù hợp nhất theo từng vùng canh tác.

DJI T50 được kỳ vọng sẽ là “người bạn mới của bà con nông dân

Ngày nay, sự ra đời của những thiết bị công nghệ cao như máy bay phun thuốc DJI T50 không chỉ giúp gia tăng năng suất, đảm bảo chất lượng nông sản, tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu quy trình hoạt động mà thiết bị này còn giúp nông dân tránh phải việc thường xuyên tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật - công việc gắn liền với nhà nông khi canh tác truyền thống giúp bảo vệ sức khỏe nông dân. Hơn hết, ứng dụng công nghệ này vào sản xuất canh tác giúp hạn chế tối đa dư lượng thuốc trừ sâu trong nông sản, đem tới sự an tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng trong nước và tăng mở rộng con đường xuất khẩu chính ngạch cho nông sản Việt trong tương lai.

Thời gian tới, DJI T50 được kỳ vọng sẽ trở thành “người bạn mới” của bà con nông dân, đồng hành cùng nông nghiệp tỉnh Đồng Nai nói riêng và nông nghiệp nước ta nói chung trong hành trình số hóa.

 HTX NN số tỉnh Đồng Nai được thành lập với mục đích nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thiết bị bay không người lái vào các lĩnh vực đời sống và đặc biệt là sản xuất nông nghiệp, giúp thanh niên nông thôn ứng dụng thành quả của cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 vào thực tiễn sản xuất canh tác.

Tại Việt Nam, Airnano là một trong những đơn vị tiên phong mang công nghệ máy bay không người lái đến với người nông dân, giúp bà con nâng cao năng suất, bảo vệ sức khỏe. Hiện tại, Airnano là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và vận hành mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp Số - số hóa nông nghiệp Việt Nam.

Thông tin liên hệ Airnano Việt Nam:

Facebook: https://www.facebook.com/AirnanoMayBayNongNghiepVietNam
Youtube: https://www.youtube.com/@airnanomaybaynongnghiepvie2852
Website: https://airnano.vn/
Hotline: 0989.75.6688 – 091.555.8888

.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công viên nước Wonderland Water Park tưng bừng đón khách
Sau bao ngày mong đợi, ngày 5/8, công viên nước Wonderland Water Park đã mở cửa, đón hàng ngàn du khách và người dân địa phương đến vui chơi, trải nghiệm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Airnano ra mắt máy bay phun thuốc DJI T50 thế hệ mới tại HTX NN số Đồng Nai