Theo dõi trên

Ẩm thực Việt Nam: 40 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN bình chọn

03/07/2015, 08:16

BT- Mới đây, độc giả chuyên trang tin tức du lịch CNN đã bình chọn những điểm đến có ẩm thực ngon của thế giới, gồm 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Phở
Chả cá

Trong mắt du khách, thức ăn Việt Nam trở thành yếu tố thu hút du khách vì sự đơn giản, những điểm khác biệt tinh tế giữa các vùng miền, cùng với nguyên liệu tươi ngon hiện diện từ nhà hàng cao cấp cho đến các quán cóc lề đường. Theo đó, món phở là  món không thể thiếu trong danh sách. Đây là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, ngon và ăn bất cứ lúc nào. Tiếp theo là các món: Món gà tần nấu với thảo dược xanh mát; rau muống xào tỏi; bánh xèo giòn với thịt heo - tôm - giá; gỏi hoa chuối… Kèm theo danh sách 40 món ăn thuộc loại ngon nhất, CNN cũng mô tả cách chế biến, cách thưởng thức…

Từ sự bình chọn của độc giả trang CNN, cho thấy rằng văn hóa ẩm thực cũng là yếu tố để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, du lịch Bình Thuận hầu như chưa khai thác thế mạnh này. Trong khi ngành du lịch một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc… khá thành công nhờ vào văn hóa ẩm thực. Thiết nghĩ, cần làm cho du lịch ẩm thực Bình Thuận trở  nên thu hút du khách trong chuyến hành trình của họ.

40 món ngon được CNN bình chọn

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ẩm thực Việt Nam: 40 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN bình chọn