Theo dõi trên

Ấn Độ cần thêm 2 ngày để giải cứu công nhân mắc kẹt dưới đường hầm

18/11/2023, 09:14

Sau khi các máy xúc không phát huy hiệu quả trong việc dọn dẹp đống đổ nát và máy khoan gặp vấn đề, lực lượng chức năng đã triển khai thêm 1 máy khoan tiên tiến đến hiện trường.

Sau khi các máy xúc không phát huy hiệu quả trong việc dọn dẹp đống đổ nát và máy khoan gặp vấn đề, lực lượng chức năng đã triển khai thêm 1 máy khoan tiên tiến đến hiện trường. Hiện các kỹ sư đang nỗ lực khoan xuyên qua một tảng đá để lắp đặt ống thép có đường kính khoảng 90cm nhằm đưa các công nhân ra ngoài. Hiện lực lượng chức năng mới chỉ lắp đặt được 21 m đường ống. Do đó, cần thêm từ 40 - 48 giờ để hoàn tất nốt 60 m đường ống còn lại để giải cứu công nhân.

screenshot_1700273785.png

Sau vụ sập đường hầm hôm 12/11, Ấn Độ đã tham khảo ý kiến của công ty Thái Lan tham gia giải cứu các học sinh khỏi hang động bị ngập hồi năm 2018, cũng như các chuyên gia Viện Địa kỹ thuật Na Uy.

Đường hầm dài 4,5 km này đang được xây dựng để nối thị trấn Silkyara và Dandalgaon. Dọc tuyến đường này có các ngôi đền Hindu linh thiêng, trong đó có 2 ngôi đền được cho là linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamunotri. Công trình trị giá 1,5 tỷ USD được khởi công vào năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2022. Tuy nhiên, thời điểm hoàn thành công trình đã bị lùi lại đến tháng 5/2024. Những bức ảnh do đội cứu hộ công bố sau vụ sập đường hầm cho thấy các khối đất đá khổng lồ chặn ngang đường hầm rộng, với những thanh kim loại xoắn trên trần bị vỡ nhô ra phía trước đống đổ nát.

Sau khi đường hầm bị sập, các công nhân bị mắc kẹt đã được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống. Sức khỏe của các công nhân trong tình trạng ổn định.

Nhà chức trách hiện chưa công bố nguyên nhân dẫn tới vụ sập đường hầm, song khu vực này thường hứng chịu lở đất, động đất và lũ lụt. Chính phủ Ấn Độ cho biết đã sử dụng các kỹ thuật thân thiện môi trường trong thiết kế để đảm bảo an toàn tại các đoạn đường không ổn định về địa chất.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Iceland chuẩn bị ứng phó núi lửa phun trào sau khoảng 800 trận động đất trong 14 giờ
Chính quyền Iceland đã bắt đầu chuẩn bị cho sự an toàn của người dân trước nguy cơ núi lửa có thể phun trào ở phía Tây Nam hòn đảo trong những ngày tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ cần thêm 2 ngày để giải cứu công nhân mắc kẹt dưới đường hầm