Theo dõi trên

Ấn Độ hỗ trợ Nepal 250 triệu USD tái thiết sau động đất

21/02/2016, 08:14

Mối quan hệ của hai nước từng bị rạn nứt sau khi Nepal đổ lỗi cho Ấn Độ đã ủng hộ những người biểu tình chống phá chính phủ.

Ngày 20/2, Ấn Độ cam kết hỗ trợ Nepal 250 triệu USD cho công cuộc tái thiết sau trận động đất hồi tháng 5/2015, cướp đi sinh mạng của gần 9.000 người và làm hư hại hơn 1 triệu ngôi nhà.

Theo thỏa thuận, Nepal sẽ sử dụng 100 triệu USD để xây dựng hơn 50.000 căn nhà tại 14 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

                
      
         Nepal tan hoang sau trận động đất

Số tiền còn lại sẽ được chi dùng cho các dự án phát triển y tế, giáo dục và bảo vệ các di sản văn hóa tại vùng thảm họa.

Gói trợ giúp tài chính vừa nêu dành cho Nepal nằm trong một loạt thỏa thuận hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực vừa được ký kết trong chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nepal, Sharma Oli.

Theo giới phân tích, chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Oli là nhằm hàn gắn mối quan hệ sọng phương, vốn bị rạn nứt sau khi Nepal đổ lỗi cho Ấn Độ đã ủng hộ những người biểu tình chống phá chính phủ thời gian qua.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ hỗ trợ Nepal 250 triệu USD tái thiết sau động đất