Theo dõi trên

Ấn Độ: Phát hiện nhiều vật phẩm bằng kim loại trong bụng người đàn ông

01/10/2023, 16:30

Bệnh nhân tử vong ngay sau phẫu thuật, với đau bụng dữ dội.

anh1.jpg
Chụp X-quang cho thấy 150 vật thể trong bao tử của người đàn ông trong Bệnh viện Medicity. 

Các bác sĩ ở Bệnh viện Medicity, thành phố Moga thuộc bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ vừa “bị sốc” sau khi phát hiện 150 vật phẩm bao gồm kim loại như tai nghe, kim băng, ốc vít, vòng đeo tay, dây điện, nút áo, chìa khóa… ra khỏi bụng một bệnh nhân.

Bệnh nhân là người đàn ông 40 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và buồn nôn. Các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và phát hiện các vật phẩm trên trong bao tử của bệnh nhân. Cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài trong 3 tiếng, gắp các vật phẩm ra khỏi bao tử. Bệnh nhân đã tử vong vì nhiễm trùng đường huyết sau cuộc phẫu thuật.

Tiến sĩ Ajmer Kalra, Giám đốc Bệnh viện Medicity chia sẻ với phóng viên tờ The National, chúng tôi bị sốc sau khi có kết quả chụp X-quang. “Một “quả cầu” chứa vật lạ mà chúng tôi gọi là vật liệu cản quang. Sau khi phẫu thuật, chúng tôi tìm thấy 150 vật phẩm bao gồm vòng tay, dây kéo, đinh, đai ốc và bu lông, ốc vít... Ông ấy bị đau bụng gần một tuần”, Tiến sĩ Ajmer Kalra cho biết và nói thêm: Ông ấy được trợ giúp bằng máy thở, nhưng chúng tôi không thể cứu được vì ông ấy bị chướng bụng… cuối cùng bị nhiễm trùng huyết và tử vong.

anh-2.jpg
Các vật thể được gắp từ trong bao tử bệnh nhân.

Sự việc làm choáng váng giới y học Ấn Độ. Tiến sĩ Kalra cho biết, các nhà nghiên cứu đã tiếp cận bệnh viện, muốn đưa trường hợp này làm điển hình trên các tạp chí.

Trước đó, hồi tháng 3 các bác sĩ ở khu vực Jalore thuộc bang Rajasthan cũng phía Bắc Ấn Độ đã lấy 56 lưỡi dao cạo ra khỏi bụng một người đàn ông 26 tuổi.

Tháng 9/2022, hơn 60 cán muỗng, thìa sắt đã được lấy ra khỏi bao tử của một người đàn ông nghiện nuốt dao kéo.

Các bác sĩ cho rằng, bệnh nhân đang mắc một chứng bệnh tâm lý gọi là Hội chứng Pica hay dân gian còn gọi là chứng ăn bậy. Nó đề cập đến khi một người thèm hoặc ăn những thứ phi thực phẩm hay nói cách khác là sự thèm ăn đối với các chất không chứa chất dinh dưỡng như tóc hay kim loại, đất đá, than…

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ít nhất 2 người chết vì virus Nipah ở bang Kerala, Ấn Độ
Ấn Độ đang nỗ lực đưa ra các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ: Phát hiện nhiều vật phẩm bằng kim loại trong bụng người đàn ông