Theo dõi trên

Ấn Độ, Singapore và Thái Lan tập trận tại Ấn Độ Dương

23/11/2020, 10:02 - Lượt đọc: 6

Trong 2 ngày 21 và 22/11, Hải quân 3 nước Ấn Độ, Singapore và Thái Lan đã tổ chức cuộc tập trận chung trên biển tại vùng biển Andaman thuộc Ấn Độ Dương.

Cuộc tập trận mang tên SITMEX-2020 kéo dài hai ngày diễn ra dưới hình thức ‘không tiếp xúc, chỉ tiến hành trên biển’, nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Mục tiêu chính của cuộc tập trận là củng cố hơn nữa khả năng tương tác giữa hải quân ba nước và tăng cường hiểu biết, chia sẻ các phương pháp và quy trình phối hợp cho các hoạt động hàng hải đa phương.

Các tàu chiến của Ấn Độ, Singapore và Thái Lan tham gia SITMEX-2020 tại vùng biển Andaman trên Ấn Độ Dương (ANI)

Cuộc tập trận SITMEX-2020 mô phỏng hoạt động chiến tranh trên biển, diễn tập hải quân, bắn đạn thật vào các mục tiêu trên mặt đất và trên không. Hải quân Ấn Độ và Singapore, mỗi nước cử 2 tàu chiến tham dự hoạt động này. Trong khi Thái Lan tham dự với một tàu chiến.

Cuộc tập trận hải quân 3 bên này được kỳ vọng sẽ đặt nền móng cho hợp tác lớn hơn trong những năm tới với sự tham gia của các loại vũ khí tiên tiến trong hoạt động tác chiến phức tạp trên biển. Ngay sau khi kết thúc hoạt động này, 2 tàu hải quân Singapore sẽ tiếp tục ở lại cùng với Hải quân chủ nhà Ấn Độ tham gia cuộc tập song phương SIMBEX 20 tại Vịnh Bengal.

Trong bài phát biểu quan trọng tại Đối thoại Shangri-La vào tháng 6/2018, Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã công bố kế hoạch tổ chức cuộc tập trận hải quân ba bên giữa Ấn Độ, Singapore và Thái Lan. Ba nước sau đó đã tổ chức thành công cuộc tập trận lần đầu tiên tháng 9/2019 ở ngoài khơi quần đảo Andaman và Nicobar.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ, Singapore và Thái Lan tập trận tại Ấn Độ Dương