Theo dõi trên

Ấn Độ và Philippines hoàn tất thỏa thuận mua bán hệ thống tên lửa Brahmos

25/01/2022, 15:03

Chính phủ Ấn Độ ngày 24/01 cho biết, nước này đã hoàn tất thỏa thuận mua bán hệ thống tên lửa Brahmos trị giá 375 triệu USD với Philippines. Thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết vào ngày 28/1 tới.

Theo đó, Philippines đã trở thành quốc gia nước ngoài đầu tiên mua hệ thống tên lửa hành trình Brahmos, một dự án do Ấn Độ và Nga hợp tác nghiên cứu phát triển. Với thỏa thuận mua bán này, Ấn Độ đã đạt được một bước tiến lớn trong việc khẳng định vị thế nhà xuất khẩu quốc phòng chủ chốt ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos, một trong những tên lửa chống hạm nhanh nhất thế giới, cũng đã được các nhà nghiên cứu nâng cấp tầm bắn và bổ sung các công nghệ hiện đại khác trong thời gian qua.

Philippines từ lâu đã bày tỏ sự quan tâm đến hệ thống tên lửa Brahmos. Việc trang bị hệ thống tên lửa này sẽ giúp các lực lượng vũ trang Philippines tăng cường khả năng răn đe, chống lại các mối đe dọa trong khu vực./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảo chính tại Burkina Faso: Phản ứng trong nước và quốc tế
Quân đội Burkina Faso hôm qua (24/1) đã phế truất Tổng thống Roch Mac Kabore, đình chỉ Hiến pháp, giải tán chính phủ và Quốc hội, đồng thời đóng cửa biên giới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ và Philippines hoàn tất thỏa thuận mua bán hệ thống tên lửa Brahmos