Theo dõi trên

Ấn tượng từ triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”

07/11/2023, 05:06

Kiến thức biển đảo được đưa vào trường học thông qua hình thức triển lãm số. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ngay trong nhà trường.

giao-luu-hoc-sinh.jpg
Báo cáo viên của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh giao lưu học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh về chủ đề biển đảo

Thêm thông tin

Sau lời giới thiệu chương trình triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hàm Thuận Nam, hơn 2.500 học sinh, giáo viên, người lao động của 2 trường gồm Trường THPT Lương Thế Vinh và Trường THPT Hàm Thuận Nam chăm chú xem clip trình chiếu nhiều tư liệu, ấn phẩm quý giá khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Cụ thể, thư tịch, châu bản triều Nguyễn, bản đồ cổ của Việt Nam và bản đồ của các nước phương Tây ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bản đồ của Trung Quốc ghi nhận hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc.

Ngoài thông tin về tiềm năng biển đảo, đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề liên quan biển đảo, các học sinh, giáo viên tham gia vào việc trả lời nhanh những câu hỏi từ báo cáo viên của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nội dung câu hỏi xoay quanh về vị trí địa lý, diện tích biển đảo của Việt Nam nói chung và biển đảo của Bình Thuận nói riêng. Mỗi câu hỏi đặt ra, nhiều cánh tay đưa cao để xung phong trả lời làm cho bầu không khí hỏi đáp trở nên sôi động, đầy hào hứng. Góc trưng bày ảnh thu hút đông học sinh đến xem, thảo luận sôi nổi.

Em Phạm Diệu Hiền, học sinh lớp 11A3 (Trường THPT Hàm Thuận Nam) chia sẻ: Thông qua triển lãm số lần này, em cũng như các bạn khác nắm bắt thêm những chi tiết nội dung, tư liệu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trình bày qua ứng dụng công nghệ thông tin - trình chiếu video clip. Đồng thời, được mở rộng thêm thông tin biển đảo tại địa phương trong không khí thật cuốn hút. Từ đó, em và các bạn càng thêm yêu Tổ quốc và sẽ cố gắng học tập để xây dựng quê hương.

xem-trung-bay.jpg
Học sinh Trường THPT Hàm Thuận Nam xem ảnh trưng bày tại triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thêm yêu biển đảo

Theo cô Đinh Thị Hà - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam), triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Hình ảnh, phương pháp truyền đạt mới rất ấn tượng, giúp học sinh hào hứng.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam chia sẻ: Các thông tin, tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và biển, đảo Việt Nam được giới thiệu trong buổi triển lãm số, sẽ góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận cho biết: Sở phối hợp các trung tâm văn hóa tuyến huyện trình chiếu các buổi triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trong cộng đồng, mang lại hiệu quả cao. Thời gian gần đây, triển lãm số này được trình chiếu trong trường học nhằm tuyên truyền, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngoài việc trình chiếu, trưng bày tranh ảnh, tư liệu, điểm mới trong triển lãm số ở trường học là báo cáo viên của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cung cấp thêm thông tin về vùng biển đảo Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng và giao lưu bằng những câu hỏi tạo cho các em học sinh sự hiểu biết thêm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền biển, đảo cho ngư dân hành nghề
Sự kiện Triển lãm Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam vừa kết thúc tại thành phố Phan Thiết là cách tuyên truyền biển, đảo trực quan, sinh động với nhiều người, trong đó có những nông, ngư dân. Bằng những hình ảnh, tư liệu quý giá đã chuyển tải thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền vùng biển thiêng liêng của đất nước, nhất là với những ngư dân ngày đêm hành nghề trên biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng từ triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”