Theo dõi trên

Anh nới lỏng biện pháp hạn chế trong phòng, chống Covid-19

19/09/2021, 08:13

BTO- Chính phủ Anh vừa công bố sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng chống Covid-19, cho phép du khách quốc tế tiêm đầy đủ vắc xin đến Anh vào tháng tới.

Việc nới lỏng dựa trên sự thành công của việc triển khai tiêm vắc xin trên khắp nước Anh. Theo đó, biện pháp nới lỏng sẽ tiến hành 2 cấp, thay vì hệ thống 3 cấp hiện nay, phân loại các quốc gia và vùng lãnh thổ thành các nhóm nguy cơ thấp và nguy cơ cao dựa trên tình trạng lây nhiễm của quốc gia họ.

Ngoài ra sẽ mở rộng danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ, từ đó chấp nhận giấy chứng nhận tiêm chủng. Bắt đầu vào khoảng đầu tháng 10, những du khách quốc tế từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm thấp được tiêm đầy đủ vắc xin sẽ được đến Anh.

Những người ở các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nằm trong danh sách có nguy cơ cao, nếu họ là người Anh hoặc kiều bào Ireland thì phải xem xét trong vòng 10 ngày trước khi vào nước Anh. Danh sách đỏ sẽ tiếp tục ở các nước bao gồm Brazil và Indonisia.

Được biết, nước Anh cũng như nhiều nước trên thế giới siết chặt việc đi lại nghiêm ngặt giữa các nước, đang giáng một đòn mạnh vào ngành hàng không và du lịch. Việc tiến hành tiêm chủng quốc gia gần đây đã thúc đẩy các ngành công nghiệp Anh kêu gọi chính phủ xem xét lại những quy định trong phòng chống Covid-19.

Ninh Chinh (theo NKH world)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh nới lỏng biện pháp hạn chế trong phòng, chống Covid-19