Theo dõi trên

Áo đóng cửa hai nhà thờ Hồi giáo ở Vienna có liên quan đến đối tượng khủng bố

07/11/2020, 15:28

Vụ nổ súng hôm thứ Hai là vụ tấn công lớn đầu tiên của Áo trong nhiều thập kỷ và là vụ đầu tiên được ghi nhận bởi một kẻ khủng bố.

Chính phủ Áo tuyên bố đóng cửa hai nhà thờ Hồi giáo ở Thủ đô Vienna. Động thái này được đưa ra vào chiều ngày 6/11 sau khi chính phủ cho biết hai nơi này ghi nhận sự có mặt của đối tượng đã bắn chết bốn người và hơn 20 người bị thương ở trung tâm thành phố Vienna hồi đầu tuần.

Ảnh: TrlWorld

Vụ nổ súng hôm thứ Hai là vụ tấn công lớn đầu tiên của Áo trong nhiều thập kỷ và là vụ đầu tiên được ghi nhận bởi một kẻ khủng bố. Đối tượng đã bị tiêu diệt là Kujtim Fejzulai, 20 tuổi được sinh ra tại Áo trong một gia đình Bắc Macedonia.Tên này từng bị kết án 22 tháng tù giam sau khi tìm cách đến Syria để gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Bộ trưởng Hội nhập Susanne Raab nói trong một cuộc họp báo rằng đối tượng này đã từng tới thăm hai nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô phía Tây của Vienna. Một là nhà thờ Hồi giáo Melit Ibrahim ở quận Ottakring và một là nhà thờ Hồi giáo Tewhid ở khu Meidling. Bà cho biết hai cơ sở này có liên quan đến quá trình cực đoan hóa thủ phạm gây ra vụ xả súng hồi đầu tuần. Cơ quan tình báo cũng cho biết các chuyến thăm các nhà thờ hồi giáo này có thể đã làm tăng thêm sự cực đoan của những kẻ tấn công. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Áo không tiết lộ tên này đã tiếp xúc với những ai.

Cộng đồng Hồi giáo được chính thức công nhận của Áo cũng tuyên bố một nhà thờ Hồi giáo đã đăng ký chính thức đang bị đóng cửa vì vi phạm các quy tắc về "học thuyết tôn giáo", cũng như luật pháp quốc gia quản lý các tổ chức Hồi giáo.

Hải Đăng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo đóng cửa hai nhà thờ Hồi giáo ở Vienna có liên quan đến đối tượng khủng bố