Theo dõi trên

Australia bắt đầu thử nghiệm hộ chiếu vaccine ở nước ngoài

13/09/2021, 14:43 - Lượt đọc: 6

Từ tuần này, Australia bắt đầu tiến hành thử nghiệm hộ chiếu vaccine ở một số quốc gia trên thế giới. Đây là bước chuẩn bị cho việc nước này dần mở cửa biên giới quốc tế khi tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 80% ở những người từ 16 tuổi trở lên.

Trong kế hoạch mở cửa nền kinh tế, Australia đặt mục tiêu khi tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 80% người từ 16 tuổi trở lên thì sẽ mở cửa biên giới, với những nước thiết lập hành lang đi lại không kiểm dịch hay còn được gọi là “bong bóng đi lại” với nước này. Trong đó, giấy chứng nhận tiêm chủng được mã hóa bằng mã QR, có kết nối với hộ chiếu được coi là công cụ chính để giúp những người đã tiêm vaccine đi ra nước ngoài một cách thuận tiện.

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Dan Tehan. Nguồn: Martin Ollman

Bộ trưởng Thương mại Australia Dan Tehan cho biết, bắt đầu từ tuần này, Australia sẽ tiến hành thử nghiệm việc sử dụng các mã QR ở một số quốc gia trên thế giới: “Chúng tôi sẽ gửi những các mẫu mã QR ra nước ngoài để đảm bảo các mã QR này có thể hoạt động ở các quốc đảo Thái Bình Dương, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Mỹ. Mã QR được kết nối với hộ chiếu để có thể giúp mọi người cung cấp chứng nhận tiêm chủng. Chúng tôi bắt đầu các thử nghiệm này từ tuần này.”

Bên cạnh việc thử nghiệm chứng nhận tiêm chủng điện tử, Australia cũng đang chuẩn bị thực hiện việc cách ly tại nhà ở bang Nam Australia vào tháng tới, sau khi việc thí điểm mô hình này diễn ra thành công vào tháng trước. Mô hình cách ly tại nhà ở bang Nam Australia sử dụng một ứng dụng để có thể xác định địa điểm, nhận dạng khuôn mặt và địa điểm của người dùng để làm cơ sở đảm bảo họ đang ở đúng nơi cư trú như khai báo trong thời gian cách ly 14 ngày. Sau bang Nam Australia, nhiều địa phương khác của Australia cũng xây dựng những mô hình tương tự để có thể vận hành suôn sẻ khi Australia mở cửa biên giới quốc tế.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia bắt đầu thử nghiệm hộ chiếu vaccine ở nước ngoài