Theo dõi trên

Australia bắt đầu tiêm vaccine Novavax ngừa Covid-19 cho người dân

15/02/2022, 09:01

Sau quá trình kiểm tra để đảm bảo lô vaccine Novavax nhập khẩu đầu tiên an toàn, hôm nay (15/2), Australia bắt đầu triển khai việc tiêm vaccine cho người dân. Đây là loại vaccine ngừa Covid-19 sử dụng protein đầu tiên được đưa vào sử dụng tại nước này.

Sau một thời gian dài chờ đợi, hôm nay, vaccine ngừa Covid-19 sử dụng protein đầu tiên đã được đưa vào sử dụng tại Australia, đó là vaccine Novavax. Novavax được các nhà khoa học coi là loại vaccine giống nhất các loại vaccine truyền thống được sử dụng trên toàn thế giới trong nhiều năm qua nên Australia hy vọng việc đưa vaccine này vào sử dụng sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn cho người dân nước này.

Australia đặt mua 51 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Novavax. Tuy vậy hiện tại 94% người từ 16 tuổi trở lên ở nước này đã tiêm 1 mũi vaccine ngừa Covid nên chắc sẽ không có nhiều người tiêm vaccine Novavax. Tuy vậy, với những người còn chần chừa chưa tiêm hoặc không thể tiêm được vì lý do y tế thì Novavax sẽ cung cấp thêm sự lựa chọn.

Đặc biệt với những người chưa tin vào các vaccine sử dụng công nghệ mới như AstraZeneca hay Pfizer và Moderna thì vaccine ngừa Covid-19 của Novavax sẽ khiến đối tượng này yên tâm hơn. Bên cạnh đó, với những người vì lý do y tế không thể tiêm 3 loại vaccine công nghệ mới đang được sử dụng tại Australia thì giờ đây cũng có thêm cơ hội để cân nhắc tiêm vaccine.

Theo kết quả 3 cuộc thí nghiệm riêng rẽ, vaccine Novavax có hiệu quả tới 90%. Số liệu thống kê ban đầu mà Novavax cung cấp cho thấy, với trẻ em trong nhóm tuổi từ 12 đến 17, vaccine ngừa Covid-19 của Novavax có hiệu quả 80%. Ngoài việc gần giống với vaccine truyền thống, vaccine của Novavax còn có một ưu điểm khác đó là việc bảo quản đơn giản hơn khi có thể cất giữ trong tủ lạnh thông thường tới 3 tháng.

Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu Australia đã phê duyệt sử dụng vaccine Novavax cho những người từ 18 tuổi trở lên, tiêm 2 mũi cách nhau 3 tuần. Tuy vậy, tại Australia, Novavax vẫn chưa được phê duyệt để tiêm mũi tăng cường.

Hiện tại, vaccine Novavax được tiêm tại một số phòng khám của các bác sỹ gia đình, các hiệu thuốc và các trung tâm tiêm chủng tại Australia./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ cảnh báo Nga có thể tạo cớ bất ngờ tấn công Ukraine
Ngày 13/2, Mỹ cho biết Nga có thể tấn công Ukraine bất cứ lúc nào và có thể tạo ra một cái cớ bất ngờ cho một cuộc tấn công, đồng thời tái khẳng định cam kết bảo vệ lãnh thổ NATO.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia bắt đầu tiêm vaccine Novavax ngừa Covid-19 cho người dân