Theo dõi trên

Australia đón Giáng sinh trong lo ngại khi Covid-19 lan nhanh

26/12/2021, 09:10

Năm nay là năm thứ 2 người dân Australia đón lễ Giáng sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan mạnh. Tuy vậy, điều này cũng không thể cản trở được người dân địa phương đón mừng kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm.

Đèn, hoa trang trí, âm nhạc Giáng sinh rộn ràng đang tạo ra bầu không khí vui vẻ trên khắp các thành phố lớn của Australia. Tuy vậy, năm nay, người dân nước này tiếp tục sống trong lo ngại khi số ca Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh chưa từng có.

Ngày 25/12 Australia ghi nhận gần 10.000 ca mắc Covid-19 mới trong đó bang New South Wales tiếp tục là địa phương có nhiều ca mắc mới nhất với 6.288 ca bệnh, tiếp đó là bang Victoria với 2.108 trường hợp.

Ngoài ra, số ca Covid-19 tại bang Nam Australia, Queensland, Vùng lãnh thổ thủ đô Canberra cũng tiếp tục tăng chóng mặt. Đặc biệt tại bang New South Wales và Nam Australia, tỷ lệ số mắc Covid-19 mang biến thể Omicron lên tới 70%-80%. Số ca nhiễm bệnh tăng cao khiến cho nhiều người phải cách ly và đi xét nghiệm trong ngày nghỉ lễ quan trọng nhất của năm.

Dịch bệnh dù đang diễn biến phức tạp nhất từ đầu dịch đến nay, nhưng cũng không thể ngăn cản được người dân địa phương đổ xô đến các bãi biển để đón mùa Giáng sinh hết sức đặc biệt. Tại bãi biển Bondi nổi tiếng của Sydney, hàng nghìn người vẫn tụ tập tắm biển, chụp ảnh và vui chơi cùng với những cây thông Noel được trang trí dọc theo bãi biển và có cả những ông già Noel làm nhiệm vụ cứu hộ.

Do nằm ở Nam bán cầu nên Australia đón Giáng sinh trong thời tiết của mùa Hè với nhiệt độ ngày hôm nay tại thành phố Sydney là 30 độ C, trong khi đó tại thành phố Perth của bang Tây Australia nhiệt độ ngoài trời còn lên trên 40 độ C.

Tại thời điểm này, chính quyền và người dân xác định sẽ chung sống với dịch bệnh và hiện tại, ngoài bang Tây Australia vẫn đang đóng cửa với các địa phương khác của Australia thì đa số chính quyền các bang không còn áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt ngoài việc yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong không gian kín và quét mã QR khi đến các cơ sở dịch vụ.

Tuy nhiên, do nhiều người bị Covid-19 và nhiều người phải cách ly nên không có đủ nhân viên làm việc khiến cho nhiều hãng hàng không tại Australia đã phải hủy hàng trăm chuyến bay trong dịp này làm hàng nghìn người không thể về đoàn tụ gia đình đúng dịp Giáng sinh../.       

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Indonesia cấm đón Giáng sinh và Năm Mới ở nơi công cộng do Covid-19
Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Indonesia đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người và ăn mừng Giáng sinh, Năm Mới ở những nơi công cộng.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia đón Giáng sinh trong lo ngại khi Covid-19 lan nhanh