Theo dõi trên

Ba Lan ký hợp đồng sản xuất 48 bệ phóng Patriot

13/08/2024, 10:19

Ba Lan ký hợp đồng trị giá 1,23 tỷ USD để sản xuất 48 bệ phóng của tổ hợp phòng không Patriot nhằm nâng cao năng lực quân sự.

Theo thỏa thuận, 48 bệ phóng M903 của tổ hợp Patriot sẽ được chế tạo tại nhà máy thép của Ba Lan và dự kiến sẽ được chuyển giao cho quân đội nước này vào năm 2027-2029.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Kosiniak-Kamysz nhấn mạnh, an ninh là vấn đề ưu tiên và an ninh của mọi người dân Ba Lan cần được đảm bảo. Hợp đồng được ký kết là một thành tựu to lớn bởi nó sẽ góp phần tăng cường an ninh cho Ba Lan.

he_thong_ten_lua_phong_khong_patriot_anh-thedefensepost.com_1.jpg

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. (Ảnh-thedefensepost.com)

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Ba Lan Mark Brzezinski cho rằng, hợp đồng được ký kết ​​là minh chứng về lòng tin sâu sắc của Mỹ đối với Ba Lan, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia, đồng thời thể hiện cam kết vững chắc của hai nước trong việc cùng nhau sản xuất và triển khai các hệ thống phòng thủ hiện đại ở sườn phía đông của NATO.

Patriot là tên lửa phòng không do Mỹ phát triển và được đưa vào biên chế từ năm 1981. Biến thể mới nhất của Patriot có khả năng tiêu diệt các mối đe dọa trên không như máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Các nước thành viên NATO ở Đông Âu như Ba Lan đang tăng cường năng lực quốc phòng kể từ sau khi Nga tiến hành Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2/2022. Theo truyền thông Ba Lan, trong những ngày tới Mỹ và Ba Lan dự kiến sẽ ký một thỏa thuận mới về việc mua 96 trực thăng chiến đấu AH-64E Apache do Mỹ sản xuất, với tổng giá trị hơn 9 tỷ USD để thay thế cho các trực thăng Mi-24 hiện vẫn trong biên chế của lực lượng không quân Ba Lan.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhật Bản: Người dân đổ xô tích trữ hàng hóa do lo ngại động đất
Một siêu thị ở Tokyo ngày 10/8 đã đặt một biển báo xin lỗi khách hàng về tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm nhất định do "các thông tin trên truyền thông liên quan đến động đất".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan ký hợp đồng sản xuất 48 bệ phóng Patriot