Theo dõi trên

Bà Mực đã gỡ đoạn video có nội dung dễ hiểu nhầm trên mạng xã hội

04/12/2023, 05:20

Sau những ngày đăng tải đoạn video (livestream) có nội dung dễ hiểu nhầm cho người xem, bà Huỳnh Thị Mực ở xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã gỡ đoạn livestream sau khi làm việc với công an.

anh-moi(2).jpg
Bà Mực đã gỡ đoạn livestream và xin lỗi công an về hành động của mình.

Nội dung đoạn livestream bà Mực phát ra những ngôn từ bức xúc cho rằng chính quyền địa phương, trong đó có Công an xã không quan tâm đến mẹ con bà. Cụ thể, không giải quyết hộ khẩu để bà được xét hộ nghèo, hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước, giảm chi phí tốn kém khi con cái, học hành, ốm đau. Đoạn livestream đã thu hút hơn 10 ngàn lượt người xem và chia sẻ, trong đó có cả người dân trong và ngoài tỉnh.

Với những người trong cuộc hoặc người trực tiếp giải quyết vấn đề hộ khẩu, hộ nghèo cho bà Mực xem đoạn livestream thì bất bình, vì bà không hiểu quy định pháp luật. Nhưng với người ngoài cuộc không biết nội tình câu chuyện thì nghĩ chính quyền địa phương tắc trách việc giải quyết vấn đề của bà nên mới bức xúc vậy.

Trước đó, UBND xã Hồng Liêm cũng như Công an xã tiếp nhận đơn xin nhập khẩu của bà Mực. Nhưng nhân thân của bà rất phức tạp, bà là người quê Hồng Liêm, nhưng sống không ổn định ở địa phương. Bà từng có thời gian sống với chồng ở thị xã Sông Cầu, Phú Yên với 2 con trai. Sau đó bà bỏ về Hồng Liêm, rồi đi làm ăn xa, quen và sống như vợ chồng với một người đàn ông khác, có thêm 4 người con. Trong khi hộ khẩu của mình vẫn đang ở nhà chồng cũ ở thị trấn Sông Cầu. Khi người chồng sau bỏ đi theo người khác, bà một mình nuôi 4 người con, với đứa lớn 8 tuổi, nhỏ nhất là gần 3 tuổi (2 con trai lớn ở với chồng cũ) tại thôn Liêm Thuận, xã Hồng Liêm. Bà buôn bán sống qua ngày ở chợ Hồng Liêm, với 2 không - không nhà, không hộ khẩu, cùng với 4 đứa con nheo nhóc. Nhiều người thương cảm đã giúp đỡ bà, trong đó có nhóm thiện nguyện Lá Về Chiều ở Phan Thiết, quyên góp tiền xây dựng cho mẹ con bà một ngôi nhà trên diện tích đất nông nghiệp 32m2 của ông Huỳnh Tám, anh trai của bà.

Khi con cái đến tuổi đi học thì chi phí trong gia đình ngày một lớn, bà đến UBND xã, xin xét vào hộ nghèo hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người nghèo. Nhưng mọi thứ không đơn giản như bà nghĩ, để được hộ nghèo bà phải có hộ khẩu và nhà ở hợp pháp… Phòng Tư pháp, Phòng LĐTB&XH huyện Hàm Thuận Bắc cũng như UBND xã Hồng Liêm đã quan tâm mẹ con bà, đang tìm cách giải quyết.

Thế nhưng vì quá bức xúc, bà đã livestream trên mạng xã hội Facebook, rồi “thao thao bất tuyệt” những ngôn từ đanh thép cho rằng, chính quyền địa phương tắc trách không giải quyết vấn đề của mình... Hiện bà đã tháo gỡ đoạn livestream khi thấy mình quá nóng nảy, không lường trước được hậu quả xảy ra, sau đó livestream lại xin lỗi hành động sai trái của mình. Đại úy Phạm Ngọc Sang - Phó Trưởng Công an xã Hồng Liêm cho biết, trường hợp của bà Mực, chỉ giải quyết bằng cách cho mẹ con bà nhập khẩu vào một hộ của anh, chị, em trong gia đình. Còn việc tách ra để hưởng hộ nghèo còn phụ thuộc vào thủ tục liên quan ngôi nhà của mẹ con bà đang ở do nhóm từ thiện xây… vì diện tích đất của ngôi nhà không đủ điều kiện lên thổ cư.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nỗi khổ của 5 mẹ con nghèo không hộ khẩu
Người chồng không hôn thú bỏ đi để lại bà Huỳnh Thị Mực với 4 đứa con nhỏ, sống nhờ vào việc bán củ quả ở chợ và lòng hảo tâm của người tốt bụng, bà mong có hộ khẩu để được là hộ nghèo hưởng chế độ chính sách, giảm bớt chi phí con cái học hành.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Mực đã gỡ đoạn video có nội dung dễ hiểu nhầm trên mạng xã hội