Theo dõi trên

Bắc Bình: Hỗ trợ cứu đói cho dân do nắng hạn

06/06/2020, 10:44

BTO- Lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình vừa yêu cầu UBND các xã, thị trấn đặc biệt là các xã miền núi khẩn trương rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói do tình hình nắng hạn trên diện rộng trong năm 2020. Ngoài ra chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói theo đúng mức hỗ trợ và thủ tục được quy định tại Điều 12 - Nghị định số 136 (ngày 21/10/2013) của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

                
      Địa bàn miền núi huyện Bắc Bình.

Cụ thể: Mức hỗ trợ 15kg gạo/người/tháng trong thời gian không quá 3 tháng đối với tất cả thành viên hộ gia đình thiếu đói trong và sau tình hình nắng hạn năm 2020. Theo quy trình và thủ tục, UBND cấp xã, thị trấn cứu trợ ngay những trường hợp cấp thiết, trường hợp không đủ nguồn lực cần có văn bản đề nghị cấp huyện trợ giúp (thông qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tài chính - Kế hoạch) trước ngày 30/6/2020 để tham mưu UBND huyện xem xét quyết định. Quá thời gian trên, nếu địa bàn nào không có văn bản đề nghị hỗ trợ thì xem như không có nhu cầu…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Hỗ trợ cứu đói cho dân do nắng hạn