Theo dõi trên

Bắc Bình: Hội thi viết chữ đẹp tiếng Việt và tiếng Chăm

26/04/2022, 09:45 - Lượt đọc: 720

BTO - Mới đây, tại Trường tiểu học Chợ Lầu 2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Bình đã tổ chức Hội thi giao lưu Viết chữ đẹp cấp huyện cho học sinh bậc tiểu học (khối 3, 4, 5). Tham gia hội thi có 249 học sinh viết chữ đẹp Tiếng Việt và 39 học sinh viết chữ đẹp Tiếng Chăm đến từ các trường TH trên địa bàn huyện.


Theo đó, học sinh dự thi phải thể hiện kỹ năng viết chữ đẹp qua 2 bài viết. Bài số 1, nhìn chép 1 bài theo hình thức chuyển từ chữ in sang chữ viết đứng, nét đều cỡ nhỏ là đoạn văn ngắn hoặc bài văn, thơ ngắn theo khối lớp học sinh dự thi. Bài số 2, nhớ và viết lại 1 bài hoặc đoạn văn, thơ yêu thích tự chọn trong chương trình đã học nhưng trình bày sáng tạo (viết nghiêng bằng nét đều hoặc nét thanh nét đậm). Thời gian quy định cho bài viết là 25 phút. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra những bài viết chữ đẹp nhất để trao giải thưởng cho những học sinh xuất sắc nhất.
Hội thi giao lưu viết chữ đẹp được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Bình tổ chức hàng năm là sân chơi, bổ ích, lành mạnh nhằm tạo cho học sinh thói quen trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài đẹp. Từ đó, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất tốt như tính cẩn thận, khiếu thẩm mỹ, lòng kiên trì, sự sáng tạo và biết giữ gìn tiếng nói, chữ viết của dân tộc .

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học”
BTO- Chiều ngày 22/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp triển khai Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” do Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Room to Read hợp tác tổ chức tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Hội thi viết chữ đẹp tiếng Việt và tiếng Chăm