Theo dõi trên

Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận 158 ca Covid-19 sau 7 ngày

18/06/2020, 11:12 - Lượt đọc: 28

Số ca Covid-19 trong cộng đồng ở Bắc Kinh, Trung Quốc vẫn tăng đều, trong khi thêm 1 thành phố ở nước này xuất hiện ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Trong ngày 17/6, Trung Quốc tiếp tục có thêm 24 ca Covid-19 nội địa, trong đó nhiều nhất vẫn là Bắc Kinh 21 ca, tỉnh Hà Bắc và thành phố Thiên Tân, giáp ranh với thủ đô thêm 3 trường hợp.

Đáng chú ý, ca bệnh mới trong cộng đồng của thành phố Thiên Tân là một nhân viên nhà bếp tại 1 khách sạn, công việc chính là rửa bát, có đôi lần rửa các nguyên liệu là đồ hải sản đông lạnh. Tuy nhiên trong 14 ngày qua ca bệnh này không rời khỏi địa phương, do vậy vẫn chưa xác định được nguồn lây.

                
      
      Chợ Tân Phát Địa những    ngày trở thành tâm dịch.

Như vậy, đến nay, sau 7 ngày bùng phát dịch, Bắc Kinh đã tìm được 158 bệnh nhân Covid-19, trong đó riêng quận Phong Đài, nơi có ổ dịch Tân Phát Địa là 113 ca.

Tiếp theo các chợ và cơ sở ăn uống, Bắc Kinh vừa thực hiện một đợt rà soát nhằm phát hiện các lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch tại các trường học, đồng thời tiến hành khử trùng diệt khuẩn đối với tất cả các ngôi trường trên địa bàn. Những người kinh doanh đồ ăn uống trong trường cũng được đưa vào diện giám sát và phải tiến hành xét nghiệm axit nucleic.

Về nguồn gốc đợt dịch lần này ở Bắc Kinh, sau khi có kết luận sơ bộ virus đến từ châu Âu căn cứ vào trình tự gien, ông Trác Gia Đồng, bác sĩ trưởng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quảng Tây cho rằng, loại virus này có khả năng cao là đến từ Tuy Phân Hà, thị trấn vùng biên thuộc tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc, nơi từng bùng phát dịch nhập cảnh trở về từ Nga hồi tháng 4.

Trong khi đó, theo dự báo của CDC Bắc Kinh, trong những ngày tới các ca Covid-19 tại Tân Phát Địa vẫn sẽ tiếp tục tăng, do đây là chợ đầu mối lớn nhất thành phố. Việc Bắc Kinh thực thi hàng loạt các biện pháp quyết liệt thời gian qua là nhằm sớm tìm ra nguồn lây nhiễm và chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận 158 ca Covid-19 sau 7 ngày