Theo dõi trên

Bàn công tác chuẩn bị Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

15/12/2023, 14:12

BTO-Sáng 15/12/2023, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp nghe Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị lễ bế mạc trên. Đơn vị tổ chức triển khai chương trình lễ bế mạc và đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan dự họp.

Theo kịch bản và nội dung chương trình Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” mà đơn vị tổ chức đã xây dựng cho thấy, buổi lễ có 3 chương. Cụ thể, chương 1 tập trung ngợi ca thành tựu, nét đẹp vùng đất Bình Thuận với các tiết mục đặc sắc như xây dựng hình thái sân khấu giống mũi tàu với thiết kế lấy cảm hứng không gian đa chiều kết nối vạn vật trong quá trình chuyển đổi số, không gian sắp đặt theo mô hình phát triển kinh tế biển Bình Thuận, không gian trình diễn nhạc nước…Bên cạnh là màn trình diễn ánh sáng : Hội tụ xanh – Tỏa sáng, các chương trình nhấn mạnh văn hóa bản địa, kết hợp âm nhạc truyền thống, đương đại và trình diễn các tổ khúc, ca khúc như Bình Thuận những dòng chảy văn hóa, Đời biển- Đời chài, Đi để thêm yêu Việt Nam, Bình Thuận chào tương lai…với hàng trăm diễn viên tham gia.

_lan0165.jpg
Quang cảnh buổi họp nghe Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”
_lan0161.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi họp

Sang chương 2 với nội dung thời khắc chuyển giao sang tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 cho tỉnh Điện Biên. Qua nghi lễ rước cờ, trao cờ là các khúc hát của vùng đất này như Nhà em ở lưng đồi, Mời anh về Tây Bắc… Cuối cùng là tiết mục ứng dụng công nghệ Mapping với những hình ảnh về cảnh sắc du lịch Việt Nam qua nghệ thuật tương tác đa thị giác.

_lan0179.jpg
Đơn vị tổ chức giới thiệu phương án bố trí  sân lễ 
_lan0180.jpg
Các đại biểu dự họp nghe báo cáo phương án bố trí sân lễ và các nội dung chương trình lễ bế mạc

Cuối cùng, chương 3 có nội dung khát vọng tỏa sáng biển Đông với nhiều tiết mục sáng tạo, mới lạ nhưng gần gũi như nhóm nghệ sĩ trình diễn 5 loại trang phục đại diện cho công – nông – binh- trí- nghệ; các ca khúc như Niềm tin chiến thắng do ca sĩ Mỹ Tâm trình bày với hơn 250 diễn viên mặc áo cờ đỏ sao vàng là học sinh ở Trường THPT Phan Bội Châu (Bình Thuận), Khát vọng tỏa sáng biển Đông do 9 ca sĩ quê Bình Thuận trình bày với 350 diễn viên phụ họa như một lời hiệu triệu mọi người cùng chung sức hướng đến phát triển.

Buổi lễ bế mạc sẽ diễn ra tại khu vực Ocean Dunes, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết có sân khấu chính trên bờ và sân khấu trên biển cùng các khu vực cần thiết khác như khu vực cho quan khách, nhân dân, khách du lịch; khu vực y tế; khu vực cứu hộ; phòng cháy chữa cháy; khu vực cho báo chí… Tại cuộc họp, các đại biểu đã góp ý và cung cấp thêm thông tin xung quanh mặt bằng và khoảng cách ngồi giữa các khu vực để bảo đảm mọi thành phần đều được thưởng thức chương trình buổi lễ trọn vẹn; việc giữ an ninh trật tự trong buổi lễ; điều kiện thời tiết vùng biển Bình Thuận vào ngày tổ chức; lưu lượng người từ các nơi đổ về…

_lan0193.jpg
Các đại biểu dự họp nghe báo cáo phương án bố trí sân lễ và các nội dung chương trình lễ bế mạc
_lan0189.jpg
_lan0172.jpg

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy nhận xét nghe kịch bản và nội dung cho thấy chương trình hoành tráng, kết hợp công nghệ, kỹ thuật tiên tiến chắc chắn buổi lễ bế mạc sẽ tạo được ấn tượng tốt cho người xem. Tuy nhiên, cũng cần chú ý bố trí các khu vực, trang bị màn hình led để người xem được trọn vẹn; bảo đảm an ninh trật tự, khu vực vệ sinh, môi trường, y tế…Bên cạnh cũng xây dựng phương án dự phòng cho tất cả các vấn đề như giao thông, an ninh, phòng cháy chữa cháy…và cần có vành đai tại khu vực sân khấu ngoài biển, tránh trường hợp người dân theo tàu xem buổi lễ từ biển.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chỉ đạo cần sắp xếp các nội dung trong chương trình như phát biểu …ngắn gọn;  chương trình chiếu biểu tượng laser nên bổ sung thêm các hình tượng con mèo, con rồng bằng thanh long. Đồng thời cũng đồng ý cần thêm trụ điện gió tại không gian sân khấu; mời thêm khách du lịch nước ngoài vào chương trình để chính họ quảng cáo chương trình lễ bế mạc…

Theo kế hoạch, Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào 19h 30 phút, ngày 27/12/2023 tại khu vực Ocean Dunes, thành phố Phan Thiết.

BÍCH NGHỊ - ẢNH N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh truyền thông du lịch online
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận. Vai trò của xúc tiến, quảng bá trong lĩnh vực phát triển du lịch rất lớn, nhằm giới thiệu và cung cấp thông tin cho các thị trường khách du lịch, thu hút ngày càng nhiều lượng khách biết và đến với Bình Thuận...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn công tác chuẩn bị Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.