Theo dõi trên

Bảo đảm môi trường, nâng cao chất lượng phục vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán 2016

21/01/2016, 08:59

BT- Để bảo đảm môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và chất lượng phục vụ du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán được an toàn, thoải mái, tạo ấn tượng tốt về điểm đến du lịch Bình Thuận; ngày 18/1/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai công tác bảo đảm môi trường, phục vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán 2016.

                
      
Vào các dịp lễ, tết, lượng du khách đến    Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng rất lớn, vì vậy vấn đề bảo đảm môi    trường và chất lượng phục vụ du khách cần được đặt lên hàng đầu.    Ảnh: N.L

UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện tốt các nội dung cụ thể như sau: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra việc triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở các khu, điểm du lịch; kiểm tra việc lắp đặt phao tiêu, cờ hiệu, bảng nội quy, hướng dẫn khách tắm biển đối với các cơ sở lưu trú ven biển; kiểm tra, xử lý hoạt động mô tô nước ở các bãi tắm ven biển.  Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nguyên liệu, thực phẩm,... nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ khách du lịch trong suốt dịp tết. Tích cực tổ chức các hoạt động cho khách quốc tế đón giao thừa, vui chơi trong các ngày Tết Nguyên đán; thực hiện tốt quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, giữ bình ổn giá phòng, giá dịch vụ trong dịp tết; thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm, nguyên liệu chế biến đảm bảo vệ sinh, an toàn; có phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; chủ động phòng, chống cháy nổ, chú trọng đến công tác cứu hộ ở bãi tắm, hồ bơi tại cơ sở; tăng cường công tác trang trí, đảm bảo vệ sinh môi trường bên trong và bên ngoài cơ sở. Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá điểm đến du lịch Bình Thuận trên các phương tiện thông tin đại chúng; cung cấp thông tin một cách thuận lợi để du khách đến tỉnh tiếp cận với các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có uy tín, chất lượng; thông báo rộng rãi số điện thoại “Đường dây nóng hỗ trợ du khách” và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của du khách về giá cả, chất lượng hàng hóa dịch vụ, thái độ phục vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

 Sở Công Thương chủ trì tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành, triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định trong kinh doanh, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, chất lượng hàng hóa… vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch thực hiện văn minh thương mại, ứng xử thân thiện với khách du lịch.

Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch. Kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn các bến xe, nhà ga, các phương tiện tham gia vận chuyển khách du lịch đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn kỹ thuật, có thái độ phục vụ thân thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; kiểm tra việc niêm yết, tính giá cước của các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch.

 Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự nhằm hạn chế các hành vi lừa đảo, trộm cắp, cướp giật tài sản của du khách ở các khu, điểm du lịch; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ du khách nước ngoài thuê xe ô tô, xe gắn máy tự lái tham gia giao thông; kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản du khách trong dịp tết. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện đối khách du lịch đến tỉnh bằng xe ô tô, hướng dẫn người tham gia giao thông phải tuân thủ theo quy định pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tổng vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch trên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm du lịch và tại các bãi tắm công cộng ven biển; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh môi trường, nhất là rác thải, nước thải, an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch; chỉ đạo Công ty Công trình đô thị, Ban Quản lý công trình công cộng nâng cao trách nhiệm trong việc thu gom rác thải, không để tình trạng rác tồn đọng trong những ngày tết. Chỉ đạo phối hợp tổ chức sinh hoạt với các hộ kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ, kinh doanh ăn uống, mua sắm trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về niêm yết giá cả, thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

H.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm môi trường, nâng cao chất lượng phục vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán 2016