Viên chức bộ phận "một cửa" BHXH tỉnh tiếp nhận và trả hồ sơ của người dân. |
Cùng với đó, BHXH Bình Thuận đã tổ chức cho CCVC học tập Chỉ thị 3677/CT-BHXH ngày 20/9/2018 Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động ngành BHXH Việt Nam. Cụ thể như thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải cách hiệu quả thủ tục hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng, tinh thần, thái độ phục vụ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN và tổ chức, doanh nghiệp. Tính đến hết quý 3/2018, BHXH Bình Thuận đã xét duyệt giải quyết 41.136 người hưởng các chế độ BHXH, BHTN; rà soát và bàn giao 92.734 sổ BHXH cho người lao động; cấp mới, gia hạn 589.966 thẻ BHYT. Tiếp nhận 91.059 hồ sơ các loại, tăng 18,9% so cùng kỳ 2017; trong đó, hồ sơ của đơn vị là 37.303 hồ sơ (qua dịch vụ bưu chính 19.405 hồ sơ, chiếm 52,02%, giao dịch BHXH điện tử 17.628 hồ sơ, chiếm 47,26%, nhận trực tiếp 270 hồ sơ, chiếm 0,72%); đã giải quyết và trả 90.013 hồ sơ, tăng 19,6% so cùng kỳ 2017; trong đó trả hồ sơ đơn vị qua dịch vụ bưu chính chiếm tỷ lệ 99,28%, trực tiếp 0,72%. Hồ sơ chưa giải quyết 1.042 hồ sơ. Đơn vị đăng ký giao dịch điện tử tăng, hiện đã có 2.203/2.700 đơn vị đăng ký giao dịch hồ sơ về BHXH, BHYT, BHTN, chiếm tỷ lệ 81,6%. Hiện nay, việc giải quyết, chi trả chế độ BHXH, BHYT, BHTN luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và hưởng thụ theo 28 bộ thủ tục hành chính hiện hành; ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa, điện tử hóa thủ tục, phấn đấu giảm thời gian nộp BHXH xuống còn 49 giờ.
Tại hội nghị giao ban cuối quý 3/2018 vừa qua, ông Phạm Xuân Toan, Giám đốc BHXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo: “Giám đốc BHXH các huyện, thị xã, thành phố; trưởng các phòng nghiệp vụ quán triệt sâu kỹ Quyết định 889 và Chỉ thị 3677 của BHXH Việt Nam đến từng nhân viên của mình; yêu cầu từng CCVC phải nêu cao đạo đức, văn hóa ứng xử trong thực thi công vụ; trong xử lý công việc phải linh hoạt, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật”.
Trần Hiền