Theo dõi trên

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác

21/05/2020, 15:54

BTO- Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận đã diễn ra nhiều hoạt độngsôi nổi, có ý nghĩa thiết thực chào mừng sinh nhật Bác.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, đơn vị đã triển khai trang trí pano, ap phich trực quan giới thiệu các hoạt động tại khuôn viên bảo tàng và di tích Dục Thanh. Tổ chức trưng bày triển lãmvới gần 200 hình ảnh, tư liệu gồm các nội dung: “Cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; Tranh cổ động về Bác Hồ; “Những tấm gương bình dị mà cao quí” của địa phương; “Sắc màu Bình Thuận”. Triển lãm đã tạo không gian hết sức sinh động, thu hút nhân dân địa phương và khách tham quan, viếng Bác.

Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trường Chính trị Bình Thuận tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại”; phối hợp với Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Người còn mãi với non sông”.

Sáng ngày 19/5, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác, đơn vị đã tổ chức lễ dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh của đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Cũng trong dịp này, đơn vị đã tiếp nhận 29 hình ảnhBác Hồ, do bà Lê Thị Hồng Duyên ở phường Phú Trinh, TP. Phan thiết trao tặng. Đây là bộ ảnh quí được bà gìn giữ suốt 45 năm qua, thể hiện tình cảm của đồng bào miền Nam cũng như của nhân dân Bình Thuận với Bác Hồ kính yêu.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh thực hiện 4 phóng sự và nhiều tin, bài viết tuyên truyền về Bác. Tính từ ngày 14/5 - 19/5, Bảo tàng đã đón 40 đoàn với hơn 1.200 lượt khách, tổ chức 20 lễ viếng, 6 lễ báo công, 1 lễ trao huy hiệu Đảng, tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác, tổ chức tham quan kết hợp giao lưu sinh hoạt chuyên đề “Tháng năm nhớ Bác” cho các bạn đoàn viên.

 Kim Hưng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận: Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng sinh nhật Bác