Theo dõi trên

Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá

03/06/2024, 05:05

Đó là chủ đề của lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá 31/5” và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2024” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức mới đây.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tất cả các loại thuốc lá gồm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đều có hại đến sức khỏe con người. Đó là gây nghiện do có chứa nicotine, ung thư, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, tâm thần, răng miệng, sinh sản, hô hấp và tim mạch… Sự ra đời của các loại thuốc lá mới còn có nguy cơ gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm hơn, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

thuoc-la-tri07205.jpg

Năm 2023, cả nước ghi nhận 1.224 ca nhập viện liên quan đến thuốc lá điện tử. Hơn thế nữa, những loại hình mới của thuốc lá còn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các vấn đề xã hội nghiêm trọng. Kéo theo đó là trật tự xã hội, gánh nặng cho nền kinh tế, y tế, môi trường.

Mục tiêu của lễ mít tinh và diễu hành là tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về phòng chống tác hại thuốc lá, quy định của luật và khuyến khích bỏ thuốc lá. Nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội trong việc truyền thông về tác hại của thuốc lá, luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá nhằm giảm bệnh tật và tử vong do sử dụng các sản phẩm thuốc lá gây ra.

Tại lễ mít tinh, bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, kêu gọi tất cả mọi người nghiêm túc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá. Mỗi người góp một phần vào việc xây dựng một thế giới trong lành không có khói thuốc độc hại, thể hiện được trách nhiệm với việc bảo vệ sức khỏe của nòi giống dân tộc, với thế hệ con cháu mai sau.

Sau lễ mít tinh, các đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành qua các tuyến phố của TP.Phan Thiết để tuyên truyền tới người dân về việc phòng chống tác hại thuốc lá.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày 3-4/5, sẽ tổ chức khám bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết
BTO-Mới đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có thông báo về việc tổ chức khám, phát hiện bệnh Tim miễn phí cho trẻ em tại huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá