Theo dõi trên

Bắt 2 đối tượng thực hiện 13 vụ trộm dây điện, bóng đèn thanh long

21/03/2023, 08:49

BTO- Trong thời gian gần đây tình hình tội phạm trộm cắp dây điện, bóng đèn trên địa bàn xã Tiến Thành và địa bàn giáp ranh với xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Các đối tượng lợi dụng sơ hở của các hộ dân khi chong đèn thanh long không có người trông coi tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước tình hình trên, Công an xã Tiến Thành đã phối hợp với Công an xã Thuận Quý sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh và xác định được các đối tượng là: HVăn Phương (SN 2002) và Huỳnh Thanh Minh (SN 1997; cả 2 cùng trú tại thôn Thuận Minh, xã Thuận Quý) là người thực hiện các vụ trộm cắp dây điện, bóng đèn của các hộ dân trên địa bàn 2 xã thời gian gần đây.

untitled-4.jpg
2 đối tượng trộm dây điện, bóng đèn chong đèn thanh long bị công an bắt giữ

Qua đấu tranh, 2 đối tượng Hồ Văn Phương và Huỳnh Thanh Minh đã thừa nhận trong thời gian từ cuối năm 2022 cho đến nay đã thực hiện 13 vụ trộm cắp dây điện, bóng đèn của các hộ dân chong đèn thanh long trên địa bàn xã Tiến Thành và xã Thuận Quý. Số dây điện, bóng đèn sau khi trộm được các đối tượng mang về phía sau nhà cất giấu, sau đó mang đi bán ve chai lấy tiền ăn chơi, tiêu xài cá nhân. Khi hết tiền chúng lại tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp.

Công an cũng đã mời người có liên quan đến làm việc để xác định có hay không sự tiếp tay hoặc hành vi “Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để xử lý nghiêm theo quy định. Hiện Công an xã Tiến Thành và Công an xã Thuận Quý đang củng cố hồ sơ chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

untitled-5.jpg
Tang vật được Công an thu giữ

Từ tình hình, phương thức, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm trộm cắp dây điện, bóng đèn trên địa bàn, Công an xã Tiến Thành khuyến cáo các hộ gia đình cần nâng cao ý thức, cảnh giác phòng, chống trộm cắp. Xây hàng rào xung quanh vườn thanh long, sử dụng các thiết bị có chức năng chống trộm để phát hiện kịp thời khi có trộm đột nhập. Cần nhờ người trông coi khi không có mặt. Lắp đặt camera để giám sát thường xuyên và phục vụ cho công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

Khi bị mất tài sản cần nhanh chóng báo cho Công an xã Tiến Thành qua số điện thoại 02523.846.845 để tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng trộm cắp kịp thời.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gọi điện thoại đe dọa khóa sim
BTO-Công an TP. Phan Thiết vừa đưa ra thông tin cảnh báo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới, gọi điện đến người dân đe dọa khóa sim điện thoại rồi yêu cầu làm theo hướng dẫn để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 đối tượng thực hiện 13 vụ trộm dây điện, bóng đèn thanh long