Theo dõi trên

Bầu trời Mũi Né qua ống kính của người nước ngoài

07/12/2022, 05:36

Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng… Ở Mũi Né và Hàm Tiến, người nước ngoài còn phát hiện là nơi ngắm bầu trời đẹp lý tưởng, nhất là khi bình minh lên và hoàng hôn buông xuống.

123456789

Mũi Né được nhiều người biết đến nhờ sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995. Lúc đó, nơi đây đón rất nhiều nhà khoa học trên thế giới, chưa kể du khách trong và ngoài nước chưa một lần đặt chân đến. Trong con mắt họ, Mũi Né là một nơi rất xa lạ.

Đến nay, gần 30 năm hình thành và phát triển, Mũi Né đón một lượng lớn du khách quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến du lịch, nghỉ dưỡng, trong đó có nhiều người ở lại định cư xem Mũi Né như là ngôi nhà thứ hai. Họ là những doanh nhân lĩnh vực du lịch, chủ nhà hàng, giáo viên trung tâm huấn luyện thể thao… Chưa kể những du khách quay lại lưu trú thường niên mỗi dịp mùa đông về.

untitled-1.jpg
Trên các trang mạng xã hội cá nhân của người nước ngoài thỉnh thoảng xuất hiện hình ảnh không gian Mũi Né. 

Ở đây ngoài công việc, nghỉ ngơi thư giãn với biển cả, họ đi nhiều nơi khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, ngắm bầu trời trên cao.

Trên các trang mạng xã hội cá nhân của người nước ngoài thỉnh thoảng xuất hiện hình ảnh không gian Mũi Né.

Chính vì vậy, họ đã phát hiện Mũi Né rất đẹp, không chỉ phong cảnh đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng…mà còn là nơi ngắm bầu trời đẹp nhất, nhất là khi bình minh lên và hoàng hôn buông xuống.

“Một trong những thứ tôi thích ở bãi biển Mũi Né là có thể ngắm được bình minh lên và hoàng hôn buông xuống, cả hai phản chiếu trên mặt biển xanh mênh mông...Tôi thực sự cảm thấy mình may mắn được sống ở đây”, Kristy Marland, quốc tịch Australia, Giám đốc điều hành Khu du lịch Blue Ocean vừa viết dòng trạng thái trên trang mạng cá nhân, sau khi chụp và đăng tải cảnh bầu trời đẹp với những hình ảnh kỳ thú phản chiếu mặt biển Mũi Né tạo nên cảnh trời, biển đẹp và lạ mắt. Cùng thời điểm Shona Schonning, quốc tịch Nga cũng chia sẻ hình ảnh với dòng trạng thái: Hoàng hôn ở Mũi Né hôm qua. Trước đó, thỉnh thoảng họ cũng đăng tải nhiều hình thù kỳ quái của bầu trời Mũi Né.

Những cảm nhận ấy làm tôi nhớ đến một trong những lần đến Mũi Né cách đây không lâu gặp một doanh nhân người nước ngoài để trao đổi vấn đề liên quan đến du lịch. Bà ấy người Anh, kéo tay tôi đến vị trí rõ nhất của khu nghỉ dưỡng chỉ tay lên bầu trời để chia sẻ vì sao Mũi Né khi ấy nhật thực xảy ra lại là nơi quan sát rõ nhất sự kiện như vậy.

Qua đó để thấy Mũi Né rất đẹp và được người nước ngoài đặc biệt quan tâm. Họ là những người không chỉ yêu cảnh đẹp thiên nhiên mà còn trân trọng thiên nhiên. Họ cũng như chúng ta luôn mong muốn sống trong một nền hòa bình, không khí trong lành, cùng nhau phát triển thế giới xanh và Mũi Né luôn là điểm đến xanh, sạch, đẹp trong mắt họ...

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mũi Né có 2 trải nghiệm khám phá tuyệt vời nhất Việt Nam
BTO-Trong số 10 trải nghiệm khám phá tuyệt vời nhất Việt Nam, Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) có 2 trải nghiệm là lướt ván diều và trượt cát và đi xe địa hình. Đây là kết quả được thực hiện bởi anh Marnick Schoonderwoerd (Hà Lan), một du khách tốt nghiệp chuyên ngành du lịch, sống ở Việt Nam 6 năm và đi qua 58 tỉnh, thành.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu trời Mũi Né qua ống kính của người nước ngoài