Theo dõi trên

Bé gái nặng 1,6 kg chào đời tại Bệnh viện An Phước

28/06/2020, 09:29

BTO - Bệnh viện An Phước (TP.Phan Thiết) vừa mổ lấy thai thành công cho một sản phụ với thai 32 tuần để đón bé gái sơ sinh chào đời nặng 1,6kg. Đây là trường hợp hiếm gặp.

Khi vào viện, sản phụ C.T.K., 36 tuổi (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), được chẩn đoán đa nhân xơ tử cung với khối u xơ nặng gần 4kg,  thai 32 tuần nặng 1,6kg và ối vỡ non. Đây là trường hợp khó. Bé dễ ngạt do khối u xơ lớn, chèn ép hết không gian sống của bé, thai non tháng, mẹ vỡ ối, băng huyết trên nền có vết mổ cũ, tử cung không phục hồi- Bs Hán Quang Anh Tuấn (Trưởng khoa Sản của Bệnh viện An Phước) nhận định như vậy.

                

Sau mổ, sức khỏe mẹ và bé ổn định, được hồi sức tích cực và theo dõi chặt chẽ. Bé được ủ ấm bằng phương pháp kangaroo. Theo các bác sĩ, đây là cách ủ ấm trên cơ thể bố mẹ, cho nghe nhịp tim, truyền tình yêu thương sang cho bé “hạt tiêu” này

         

Được biết, chị K. có tiền sử sản khoa rất xấu, mang thai lần 4 nhưng đây là lần sinh thứ 2. Lần này, thiếu máu trong mấy tháng đầu thai kỳ, đã truyền 3 đơn vị máu. Khả năng suy dinh dưỡng bào thai là rất lớn, dễ bị thai lưu, sinh non. Đến tuần thứ 26, thai phụ xuất hiện các dấu hiệu dọa sanh (đau bụng, có cơn go tử cung). Các bác sĩ của Bệnh viện An Phước theo dõi xuyên suốt trong suốt thời gian mang thai; can thiệp bằng thuốc, tư vấn và chuẩn bị cho các tình huống sinh non.

Trang Minh - Hồng Thạnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái nặng 1,6 kg chào đời tại Bệnh viện An Phước