Theo dõi trên

Bế mạc hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND các cấp

09/11/2023, 14:31

Sau gần 2 ngày diễn ra với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức đã bế mạc ngày 9/11.

_lan4003(1).jpg
Báo cáo viên tập huấn cho đại biểu HĐND các cấp bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến
_lan3998(1).jpg
Đại biểu dự tập huấn trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên truyền đạt 3 chuyên đề gồm: HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, HĐND trong lĩnh vực đầu tư công, HĐND trong lĩnh vực tư pháp. Tại phần thảo luận thêm, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Đến nay, đa số công trình trong danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 thuộc thẩm quyền HĐND các cấp đều đã được thông qua, thực hiện. Trong quá trình thực hiện có những bất cập, với những vấn đề thuộc cấp tỉnh, mong muốn đại biểu thường xuyên theo dõi, giám sát, kịp thời phát hiện sai sót và đề nghị cấp thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung. Còn số dự án nào chưa trình HĐND thông qua, cần rà soát kỹ lưỡng, căn cứ pháp lý chặt chẽ, phù hợp quy hoạch, được cấp thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo hiệu quả, khả thi, sát thực tế khi triển khai. Ngoài danh mục đầu tư công được HĐND tỉnh và HĐND các cấp thông qua đầu nhiệm kỳ, vẫn có thẩm quyền bổ sung thêm vào danh mục đối với những công trình thực sự cấp bách, bức xúc.

_lan4016(1).jpg
_lan4027(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh đóng góp ý kiến tại phần thảo luận 

Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc cử tri, có những vấn đề đại biểu tiếp thu, nhưng có những vấn đề cần giải thích lại để cử tri chia sẻ, thông cảm với điều kiện ngân sách địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời chuẩn bị cho giai đoạn đầu tư công 2026 – 2030, bằng thực tiễn của mình, yêu cầu rà soát lại công trình, dự án nào cần thiết để làm cơ sở xác định danh mục, nội dung theo quy định…

_lan4013.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc phát biểu bế mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc khẳng định: Với lượng thông tin và phương pháp truyền đạt hấp dẫn, khoa học của báo cáo viên đã giúp cho đại biểu tiếp thu các nội dung tập huấn khá hiệu quả. Những nội dung tiếp thu và cập nhật được qua bồi dưỡng chỉ là bổ sung cơ sở lý luận, làm tiền đề để các đại biểu nghiên cứu vận dụng vào hoạt động thực tiễn. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị sau hội nghị, đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động thời gian đến. Đồng thời, mỗi đại biểu luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi kỹ năng, thể hiện chính kiến nhiều hơn trong hoạt động thẩm tra, giám sát để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

THÙY LINH; ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
NGHỊ QUYẾT
Bãi bỏ Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2017
của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp
và quản lý lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí cấp chứng minh nhân dân
Bãi bỏ toàn bộ Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí đăng ký cư trú, lệ phí cấp chứng minh nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND các cấp