Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XI

09/12/2021, 14:39

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh (khóa XI) đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào trưa ngày 9/12.

dsc_3248(1).jpg
Biểu quyết thông qua các nghị quyết (ảnh Đ.Hòa)

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng thời thảo luận, xem xét và thông qua 25 nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế, xã hội, tài chính, ngân sách, biên chế hành chính sự nghiệp, kế hoạch đầu tư, phát triển của tỉnh nhà trong năm 2022 và hoạt động của HĐND tỉnh theo quy định pháp luật.

dsc_3250-1-.jpg
Phiên họp sáng ngày 9/12 (ảnh Đ.Hòa)

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh đã nghe Giám đốc Sở Lao động Thương binh - Xã hội trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp về nội dung liên quan đến trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Điều hạn chế đáng lưu ý là tỷ lệ đại biểu tham gia gửi câu hỏi, đặt vấn đề chất vấn đối với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng còn ít, cần khắc phục trong các kỳ họp tới.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh: Năm 2021 sắp kết thúc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã và đang phải tiếp tục đương đầu với những khó khăn gay gắt do đại dịch Covid-19 gây ra. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 sẽ là cơ sở bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Qua đó, tạo tiền đề để tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.
HĐND tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp, các địa phương đồng lòng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân; sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự năng động, sáng tạo và nỗ lực cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, huy động tối đa mọi nguồn lực, ra sức thực hiện đạt và vượt tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết của kỳ họp thứ 5 đề ra, quyết tâm tạo ra chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, toàn diện hơn nữa trong năm 2022.

dsc_3260-1-.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp (ảnh Đ.Hòa)

Song song với những yêu cầu trên, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu HĐND tỉnh và ý kiến phản ánh qua các đợt tiếp xúc cử tri. Qua đó, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết và thông tin lại cho đại biểu HĐND tỉnh và cử tri biết. Đặc biệt, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả những nội dung đã trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp và trả lời chất vấn bằng văn bản theo đúng tiến độ. HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban, tổ và các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường hơn nữa việc giám sát hoạt động của UBND và các ngành, các cấp, bảo đảm nghị quyết và những kết luận của kỳ họp thực sự phát huy hiệu quả trong cuộc sống.
  Được biết sau kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử bằng các hình thức phù hợp. Đồng thời, báo cáo kết quả kỳ họp, giải thích, tuyên truyền và động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện thật tốt các chủ trương, chính sách pháp luật và các nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

KIỀU HẰNG- THANH THỦY

Bài liên quan
Năm 2022: Gần 25.800 người hưởng lương từ ngân sách
Trong phiên họp sáng ngày 9/12, HĐND tỉnh khóa XI đã thống nhất thông qua Nghị quyết về kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách trong đơn vị sự nghiệp công lập, biên chế các tổ chức Hội năm 2022 tỉnh Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh khóa XI