Theo dõi trên

Bên lề kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI: Linh hoạt tổ chức hình thức vừa trực tiếp và trực tuyến

08/12/2021, 19:31

BTO- Trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, Thường trực HĐND tỉnh đã quyết định chọn hình thức tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh và trực tuyến đến các địa phương để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đánh giá về chất lượng tổ chức kỳ họp bằng hình thức mới này, Phóng viên Báo Bình Thuận phỏng vấn nhanh một số đại biểu HĐND tỉnh xung quanh vấn đề này.

 Hình thức phù hợp, linh hoạt.

 Đại biểu Lương Thanh Sơn- Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Tôi thấy việc tổ chức kỳ họp bằng hình thức trên rất phù hợp, thể hiện sự linh động trong cách thức tổ chức điều hành của HĐND tỉnh. Qua đó, các đại biểu vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch nhưng vẫn tham gia hoạt động hiệu quả công tác của HĐND tỉnh. Mặt khác, với điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, các đại biểu tham dự tại các điểm cầu vẫn có thể nghe, trao đổi trực tiếp qua màn hình, tham gia phát biểu ý kiến và biểu quyết thông qua các Nghị quyết tương tự kỳ họp trực tiếp.

Chất lượng kỳ họp vẫn đảm bảo

 Đại biểu Nguyễn Thị Toàn Thắng- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ họp HĐND thường lệ cuối năm được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 rất linh hoạt, phù hợp, an toàn và hiệu quả. Tôi nhận thấy, kỳ họp thường lệ cuối năm diễn ra theo đúng kế hoạch, nhất là việc thông qua các nghị quyết sẽ góp phần triển khai thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh kịp thời và hiệu quả. Với yêu cầu của kỳ họp, các đại biểu tại các điểm cầu phải thể hiện trách nhiệm của mình trước cử tri trong việc nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu và góp ý, xây dựng nghị quyết tại kỳ họp. Qua đó, các đại biểu đã phát huy trách nhiệm cao trước cử tri tỉnh nhà trong việc dự họp, tham gia các phiên thảo luận, chất vấn. Dù được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhưng theo tôi không ảnh hưởng đến chất lượng và kỳ họp vẫn đảm bảo nội dung đề ra.

Cần nâng cấp hạ tầng, viễn thông

Đại biểu Chu Văn Tấn- Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh.

Theo tôi, việc tổ chức kỳ họp bằng hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến rất phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng thời, các đại biểu vẫn tiếp cận được các nội dung của kỳ họp đầy đủ trong bối cảnh dịch Covid – 19. Tuy nhiên, qua theo dõi kỳ họp, tôi thấy chất lượng đường truyền có lúc chưa đảm bảo. Mong rằng trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư thêm về hạ tầng, viễn thông để đảm bảo đại biểu tham dự tại các điểm cầu trực tuyến được thông suốt.

Kiều Hằng- Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên lề kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI: Linh hoạt tổ chức hình thức vừa trực tiếp và trực tuyến