Theo dõi trên

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận: Ra mắt mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM

28/10/2023, 08:32

BTO-Sáng 27/10, Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của tỉnh phối hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ công bố ra mắt triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Tham dự lễ có Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh (thành viên tổ công tác thực hiện đề án 06), đại diện một số sở ngành liên quan và đại diện UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

du-mo-hinh-asm.jpg
Các đại diện tham dự lễ công bố ra mắt triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Theo đó, phần mềm ASM mang lại những tiện ích trong công tác đăng ký, quản lý lưu trú cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện khai báo lưu trú đối với bệnh nhân, người nuôi bệnh và khách lưu trú. Đó là giúp các cơ sở rút ngắn thời gian nhập dữ liệu và tự động cập nhật các thông tin đăng ký của bệnh nhân, người nuôi bệnh, khách lưu trú; thông tin khách đến lưu trú được bảo mật; đảm bảo các thông tin được xác thực đồng bộ với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Điều này góp phần quản lý, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức thực hiện thủ tục thông báo lưu trú theo quy định của luật cư trú. Đồng thời, phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và các hành vi, vi phạm pháp luật.

tang-thiet-bi-1.jpg
Trao bảng biểu trưng tặng thiết bị

Khi sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM, nhân viên bệnh viện quét mã QR trên căn cước công dân hoặc trên ứng dụng VNeID, thì có thể khai báo lưu trú và được xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Toàn bộ thông tin của bệnh nhân, người nuôi bệnh.. đều được xác thực trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và chuyển đến Công an phường Phú Tài tiếp nhận, phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện.

le-huynh-phuc-1.jpg
Bác sĩ Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận

Bác sĩ Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Phần mềm ASM có nhiều tiện ích như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên; chức năng tự thống kê số lượng khách, người nhà bệnh nhân, người nuôi bệnh theo từng thời gian để báo cáo cơ quan chức năng. Cũng như giúp ban giám đốc bệnh viện điều hành tổng thể, quản lý số bệnh nhân nhập viện, số bệnh nhân ra viện, số bệnh nhân điều trị nội trú. Từ đó, bệnh viện cũng quản lý được hồ sơ thông tin bệnh nhân chặt hơn, phục vụ tốt cho việc chi trả bảo hiểm y tế.

huynh-ngoc-liem-3.jpg
Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận

Tại lễ công bố, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Phòng PC06, công an tuyến huyện, xã tham mưu tổ công tác thực hiện đề án đánh giá kết quả thực hiện thí điểm, rút kinh nghiệm và nhân rộng toàn diện, có hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh; kịp thời báo cáo kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc để hướng dẫn, bổ sung, điều chỉnh các chức năng của phần mềm cho phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng PC06, công an tuyến huyện, tuyến xã thường xuyên tuyên truyền tiện ích phần mềm ASM. Mục tiêu là 100% cơ sở lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM năm 2023. Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh hoàn thành triển khai thông báo lưu trú trên phần mềm ASM vào tháng 11/2023. Các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức việc nhân rộng mô hình này đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh lưu trú đủ điều kiện, hoàn thành trong tháng 12/2023.

TRANG HIẾU


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ Hội Nông dân
BTO-Hội Nông dân tỉnh vừa phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn kỹ năng chuyển đổi số năm 2023 cho cán bộ Hội Nông dân các cấp trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận: Ra mắt mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM