Theo dõi trên

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân Phú Quý bị nạn khi lặn sâu

02/06/2018, 09:36

BTO - Do ảnh hưởng của thời tiết xấu trên biển, sáng 1-6 các tàu cá đánh bắt trên khu vực quần đảo Trường Sa đã tập trung vào âu tàu đảo Song Tử Tây để tránh trú. Với tinh thần chủ động tích cực đảo đã phối hợp cùng với Đội dịch vụ âu tàu, Công ty 128 hướng dẫn cho 9 tàu cá vào âu neo đậu an toàn.

         
   

         

         Các y bác sĩ Bệnh    xá chăm sóc cho bệnh nhân Trần Triệu.

Trong các tàu vào âu tránh trú,  Bệnh xá đảo đã tiếp nhận cấp cứu ngư dân Trần Triệu, sinh năm 1998, quê ở xã Long Hải, Phú Quý, Bình Thuận là thuyền viên tàu cá BTh96607/TS, do ông Nguyễn Văn Xếp sinh năm 1976 cùng quê làm thuyền trưởng. Bệnh nhân vào bệnh xá trong tình trạng bại tứ chi, sức cơ 3/5, giảm cảm giác ngang bờ sườn trở xuống và bí tiểu.

 Chẩn đoán bệnh giảm áp typ 2 do lặn ở độ sâu khoảng 20 mét, giờ thứ 6. Các y, bác sỹ đã nhanh chóng triển khai thở o xy, đặt Sond niệu đạo bàng quang và sử dụng thuốc. Các bác sĩ sử dụng buồng điều trị giảm áp để cứu chữa cho bệnh nhân. Quá trình đó, Bệnh xá đảo liên tục phối hợp với Viện y học Hải quân để điều trị buồng giảm áp.

         
   

         

         Vận hành máy giảm    áp điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Đức Tùng, Bệnh xá trưởng của đảo cho biết: Ca bệnh này khá phức tạp và nguy hiểm, cần phải chăm sóc, theo dõi chặt chẽ và thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đến 7 giờ sáng 2-6, Bệnh nhân Trần Triệu đã tỉnh táo, cử động tốt. Đây là bệnh nhân đầu tiên được điều trị bình giảm áp tại Bệnh xá đảo.

Dự báo tình hình thời tiết trong những ngày tới diễn biến xấu, các tàu cá sẽ tiếp tục vào âu với số lượng lớn. Quân và dân trên đảo đã sẵn sàng lực lượng và phương tiện để giúp đỡ bà con ngư dân vào âu tránh trú và thực hiện các nhiệm vụ cứu nạn, cấp cứu ngư dân khi có tình huống.

Vũ Hưởng- Đăng Hồng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân Phú Quý bị nạn khi lặn sâu