Theo dõi trên

Bị hù có biên bản gây tai nạn ở... Đà Nẵng!

23/06/2021, 17:08

BTO- Mới đây, vài người dân trong tỉnh nhận được điện thoại lạ gọi đến thông báo xe gây tai nạn bị camera an ninh giao thông ghi lại, yêu cầu nộp phạt qua tài khoản ngân hàng.

Trưa ngày 21/6, anh N.V.P (thị trấn Phan Rí Cửa) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0928.287.753 tự xưng là tổng đài viên của CSGT thành phố Đà Nẵng. Người này thông báo: “Anh đã gây tai nạn tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 28/5, bị camera an ninh ghi lại, đến nay đã quá thời hạn xử lý, đề nghị anh bấm phím 9 để được hướng dẫn”. Anh P. làm theo, bấm phím 9 thì đầu dây bên kia 1 người đàn ông nói giọng Bắc hỏi “anh đã nhận biên bản xử phạt chưa? Nếu chưa yêu cầu anh cung cấp tên, địa chỉ, số CMND… để CSGT cung cấp số biên bản, hành vi vi phạm, hình thức xử lý, số tiền phạt”. Vì đang sở hữu ô tô và đi lại thường xuyên, nên anh P. không rõ mình đã vi phạm lỗi gì nên đã vội vàng cung cấp thông tin theo yêu cầu. Ngay sau đó, anh P. được thông báo đã gây tai nạn rồi bỏ trốn, bị camera an ninh ở Đà Nẵng ghi lại. Bây giờ anh phải nộp phạt 24 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng và có thể bị phạt tù từ 1 – 3 năm.

Suy nghĩ 1 chút vì mấy tháng nay anh P. không lái xe ra khỏi tỉnh, anh yêu cầu đầu dây bên kia cung cấp họ tên, mã số ngành và số điện thoại bàn của cơ quan để người dân tiện liên lạc. Tuy nhiên, người đàn ông không cung cấp được và vội tắt máy. Đem chuyện kể lại mấy người bạn, thì anh P. mới biết, bạn anh cũng nhận được cuộc gọi tương tự. Tuy nhiên, vì cảnh giác sẽ bị lừa đảo nên bạn anh P. vội cúp máy và không làm theo yêu cầu của kẻ lạ.

Nếu người nào yếu “bóng vía” nghe hù sẽ bị phạt tù, sẽ răm rắp làm theo yêu cầu của các đối tượng, chuyển khoản cho người tự xưng là “CSGT dỏm”. Vì thế, khi nhận được cuộc gọi từ số lạ, người dân cần cảnh giác, không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, đặc biệt là thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, địa chỉ email… cho bất kỳ ai để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phòng CSGT tỉnh đã nhiều lần thông báo, các đơn vị CSGT cũng như Phòng CSGT Công an tỉnh không gọi điện thoại, nhắn tin thông báo vi phạm an toàn giao thông, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản ngân hàng nào. Theo quy định, tất cả trường hợp vi phạm giao thông được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được CSGT gửi thông báo bằng văn bản tới chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm, đề nghị tới đơn vị phát hiện vi phạm để xử lý (hay còn gọi là “phạt nguội”). Hoặc chủ xe được công an xã, phường, thị trấn mời tới trụ sở để tiếp nhận thông báo của CSGT, hoặc khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông tin về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị hù có biên bản gây tai nạn ở... Đà Nẵng!