Theo dõi trên

Bí thư chi đoàn tình nguyện nhập ngũ

13/02/2023, 06:01

Trong đợt tuyển quân năm 2023, Thành đoàn Phan Thiết đã tích cực tuyên truyền đến thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự xung phong lên đường nhập ngũ và Nguyễn Trần Quốc Thiện – Bí thư Chi đoàn khu phố 6 (phường Lạc Đạo) là 1 trong 188 thanh niên thành phố tham gia nghĩa vụ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc.

Chàng Bí thư chi đoàn “Gen Z” nhiệt huyết

Nguyễn Trần Quốc Thiện (SN 2000) - cử nhân Trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Phân viện miền Nam.

Từ những câu chuyện lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, Quốc Thiện luôn ý thức rõ trách nhiệm của bản thân mình, một người trẻ được sống trong môi trường hòa bình, được học tập và sinh hoạt trong môi trường Đoàn. Chính vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Quốc Thiện đã luôn cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng, đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, các hoạt động, chương trình tình nguyện.

Trở về quê nhà, Quốc Thiện tiếp tục hăng hái tham gia phong trào, hoạt động đoàn và được bầu làm Bí thư Chi đoàn khu phố 6, phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết). Trong thời gian đảm nhận Bí thư Chi đoàn khu phố 6, Thiện luôn chăm chỉ học tập và rèn luyện, vừa xung kích đi đầu tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện do Đoàn, Hội địa phương, Thành đoàn và Tỉnh đoàn tổ chức.

quoc-thien-1.jpg
Nguyễn Trần Quốc Thiện - Bí thư Chí đoàn khu phố 6 (phường Lạc Đạo) đầy nhiệt huyết. 

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, cùng với nhiều thanh niên sẵn sàng lên đường, tiên phong vào tuyến đầu chống dịch hỗ trợ tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh. Quốc Thiện đã xung phong đăng ký tham gia các đội hình Thanh niên tình nguyện của Đoàn phường, Thành đoàn và Tỉnh đoàn trong công tác phòng chống dịch như lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng, tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch, đội hỗ trợ tiêm chủng, đội phản ứng nhanh...

Tự hào khoác lên mình bộ quân phục

Tạm gác lại công việc, kế hoạch để thực hiện ước mơ được trở thành quân nhân, Quốc Thiện đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023, với mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần sẵn sàng xông pha, cống hiến, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước thời bình.

quoc-thien-2.jpg
Hăng hái lên đường nhập ngũ.

“Mỗi thanh niên tham gia nghĩa vụ là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, các chiến sĩ công an nhân dân luôn là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam noi theo. Được tôi luyện ở môi trường quân đội, công an, một trường học lớn để hoàn thiện nhân cách, góp phần năng lực và phẩm chất của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, đối với em đây là vinh dự của bản thân trước gia đình, quê hương và xã hội. Do đó bản thân em phải nổ lực, cố gắng và rèn luyện hơn nữa để trở thành một người chiến sĩ phục vụ cho Tổ quốc, xứng đáng với Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, Quốc Thiện chia sẻ.

Hiện Quốc Thiện đang tham gia nghĩa vụ công an thuộc đơn vị TP. Phan Thiết. Đây là niềm tự hào của gia đình, người thân và bạn bè của Quốc Thiện và là tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ trẻ.

PHẠM NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Phan Thiết thăm, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ
Nhằm kịp thời động viên tinh thần các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà cho 13 tân binh. Đây là những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công giáo đang sinh sống tại phường Phú Tài và Lạc Đạo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư chi đoàn tình nguyện nhập ngũ