Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tiếp Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Anh

01/08/2023, 17:11

Chiều1/8, ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Anh do ông Graham Stuart, Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon làm trưởng đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư tại Bình Thuận.

dsc_4250.jpg
Ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn  Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Anh do ông Graham Stuart, Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon 
dsc_4244.jpg

Tại buổi tiếp đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Anh, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cảm ơn Ngài Graham Stuart đã đến thăm, chào xã giao Tỉnh ủy Bình Thuận. Đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc phát triển năng lượng tái tạo, nhất là điện gió ngoài khơi. Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh đang định hướng phát triển có 3 trụ cột kinh tế là nông nghiệp, du lịch và công nghiệp, trong đó về công nghiệp, việc phát triển năng lượng có vai trò dẫn dắt. Đến nay, Bình Thuận đã có 47 nhà máy điện đang hoạt động phát điện với tổng công suất hơn 6.523 MW. Ngoài các dự án nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện mặt trời, sắp tới có điện khí và nhiều nhà đầu tư mong muốn được đầu tư điện gió ngoài khơi . Trong đó, có dự án điện gió Thăng Long Wind ngoài khơi Kê Gà mà Tập đoàn Enterprize Energy đang nghiên cứu khảo sát. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều vấn đề liên quan việc chuyển tải năng lượng tái tạo đảm bảo phù hợp, lưu trữ năng lượng tái tạo với công nghệ mới … là những vấn đề đang đặt ra. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Vương Quốc Anh có thể hỗ trợ, giúp đỡ để giải quyết những lo ngại và tạo điều kiện học hỏi trong quá trình phát triển năng lượng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, tiêu chí của Bình Thuận là thu hút những dự án năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường. Do vậy, tỉnh ưu tiên phát triển các dự án năng lượng tái tạo, trong đó ưu tiên phát triển dự án điện gió ngoài khơi. Tỉnh cũng đặt ra mục tiêu xây dựng Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, là nơi có môi trường xanh - sạch - đẹp và là nơi đáng sống. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn thông qua Ngài Graham Stuart - Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon và các cơ quan liên quan của Vương quốc Anh sẽ giúp cho Bình Thuận ngoài phát triển năng lượng điện gió, sẽ là tỉnh đầu tiên của Việt Nam sản xuất năng lượng Hydro xanh. Cùng với đó là cầu nối để thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị phụ trợ năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.

Ông Graham Stuart - Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng và Trung hòa Các-bon cảm ơn sự đón tiếp thân tình và khẳng định mối quan hệ hợp tác của 2 đất nước. Bình Thuận là tỉnh có tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh, tiềm năng phát triển là cơ hội lớn để thu hút các nhà đầu tư. Quốc vụ Khanh phụ trách An ninh Năng lượng  cũng khẳng định sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến tìm hiểu và triển khai các dự án năng lượng, đặc biệt là điện gió ngoài khơi. Đồng thời giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư góp phần đưa Bình Thuận trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo không chỉ ở Việt Nam mà trong khu vực.

dsc_4265.jpg
Ông Graham Stuart tặng quà cho Bí thư Tỉnh ủy
dsc_4267.jpg
dsc_4270.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi thông tin tình hình kinh tế - xã hội với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh
BTO-Hôm qua (22/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã có buổi gặp gỡ với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng năm 2023. Làm việc có Hòa thượng Thích Minh Nhật - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tiếp Đoàn Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Anh