Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi thông tin tình hình kinh tế - xã hội với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

23/06/2023, 09:53

BTO-Hôm qua (22/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã có buổi gặp gỡ với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng năm 2023. Làm việc có Hòa thượng Thích Minh Nhật - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.


Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Nổi bật, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước tăng 7,76% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố; dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Phan Thiết - Giầu Dây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khánh thành, đưa vào sử dụng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh gắn với Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức đã thu hút gần 4,5 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch….

Bên cạnh đó, công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động trong tỉnh được chú trọng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác cải cách hành chính; công tác quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được tăng cường; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của các tổ chức tôn giáo và đồng bào có đạo được chính quyền các cấp quan tâm… Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những kết quả đó có sự đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo nói chung và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nói riêng.

3b1e7590-7953-458d-a9ab-17bda885ff0d.jpeg
Quang cảnh buổi làm việc

Dịp này, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh cũng thông tin tình hình, một số kết quả tiêu biểu của Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh trong thời gian qua. Nhất là việc đã tổ chức Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2567 dương lịch 2023 gắn với sự kiện Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức phát quà từ thiện cho các hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh; tổ chức Lễ hạ thủy và thắp sáng 7 đóa hoa sen trên Sông Cà Ty…. Qua đó, đã góp phần quảng bá hình ảnh, con người quê hương Bình Thuận đến bạn bè và du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, Ban Trị sự cùng tăng ni, phật tử của tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, phúc lợi xã hội, ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ đồng bào khó khăn, thiên tai; tham gia đóng góp nhiều ý kiến dân chủ, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri Phật giáo, tạo sự hài hòa cảm thông, đoàn kết giữa chính quyền các cấp và Giáo hội…

56a79acd-6b21-4071-89d0-8c636aa6d391.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao đổi thông tin tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh mong rằng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “tốt đời – đẹp đạo” đồng hành với chính quyền các cấp triển khai nhiều hoạt động để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, khẳng định trong thời gian đến chính quyền các cấp sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Trị sự GHPG tỉnh và các tổ chức tôn giáo trực thuộc hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và quy định của Trung ương Giáo hội; kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của Ban Trị sự theo đúng quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn các chức sắc, chức việc và phật tử chấp hành quy định của pháp luật trong mọi hoạt động; tiếp tục tham gia, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước được chính quyền địa phương phát động; đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội…. Đặc biệt, trong quá trình triển khai các hoạt động tôn giáo và các nội dung có liên quan nếu có vấn đề cần hỗ trợ, Ban Trị sự cần kịp thời thông tin, phản ảnh về UBND tỉnh để được hỗ trợ, hướng dẫn…

fedb8901-ad1f-4e02-9bd3-3eedb023b5da.jpeg
Các thành viên trong Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tham gia buổi làm việc
801a93da-af19-4365-a8e8-ac514678d358.jpeg

Hòa thượng Thích Minh Nhật - Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tri ân sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Trị sự hoạt động, sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật và quy định của Giáo hội. Thời gian tới Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các vị tăng ni, phật tử tu tập theo giáo luật, bà con phật tử chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, ra sức xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

T. THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thăm chúc tết doanh nghiệp du lịch và du khách
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thăm chúc tết doanh nghiệp du lịch và du khách
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, trao đổi thông tin tình hình kinh tế - xã hội với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh