Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

12/08/2022, 14:22 - Lượt đọc: 1,812

BTO- Sáng 12/8, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phương Nga – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày khái quát chung về tình hình kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại của địa phương; các nội dung liên quan đến việc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân; Chỉ thị số 12 ngày 5/1/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

hinh-tinh-uy-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày các báo cáo tại buổi làm việc

Theo đó, hiện nay toàn tỉnh có 8 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và 2 cơ quan đại diện ngoại giao của các nước tại Việt Nam đang triển khai thực hiện 14 chương trình, dự án tại tỉnh. Các tổ chức PCPNN được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh có quốc tịch chủ yếu đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Canada, Hàn Quốc….; chủ yếu triển khai các chương trình, dự án viện trợ vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, tài nguyên - môi trường.

Xác định hoạt động đối ngoại là một trong những chính sách quan trọng, cần được ưu tiên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và ngoại giao kinh tế của địa phương, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung quán triệt trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển quan hệ đối tác, đối ngoại nhân dân, đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, hiệu quả trong các lĩnh vực, nhất là các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác phát triển, kết nối kinh tế - thương mại, xúc tiến du lịch - đầu tư... Đồng thời, Bình Thuận cũng đã làm tốt công tác vận động người Việt Nam, người Bình Thuận ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, phát huy tinh thần yêu quê hương, đất nước, nguồn lực to lớn của kiều bào của tỉnh ta ở nước ngoài phục vụ sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung; phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước.

hinh-tinh-uy-3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An khẳng định buổi làm việc là cơ hội để Bình Thuận nắm bắt tình hình chung trong triển khai công tác đối ngoại, cũng như kinh nghiệm để tỉnh đề ra chủ trương, chính sách thực hiện trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy cho biết với điều kiện tự nhiên, tiềm năng lợi thế, khi tháo gỡ những vấn đề về giao thông  đối ngoại, tỉnh sẽ tạo ra làn sóng thu hút đầu tư rất lớn ở nhiều lĩnh vực. Tỉnh cũng nhận thức rõ về công tác đối ngoại nhân dân, quan tâm đến công tác người nước ngoài ở Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, phát triển kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư nước ngoài. Trên cơ sở quán triệt quan điểm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) tại Chỉ thị số 12 và Hướng dẫn 01 của Ban Đối ngoại Trung ương, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả sức mạnh đối ngoại nhân dân để tạo nguồn lực tinh thần, vật chất, sự ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng quốc tế đối với sự phát triển của địa phương. Quan tâm đến các hoạt động để phát huy sức mạnh nhân dân; nghiên cứu hỗ trợ thành lập một số tổ chức hữu nghị tại Bình Thuận; tăng cường công tác thông tin đối ngoại.

hinh-tinh-uy-2.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí cũng mong rằng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ hỗ trợ Bình Thuận triển khai hiệu quả một số hoạt động, mô hình để tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan

Bàn giao công trình “Ánh sáng an ninh” cho xã Hàm Cần
BTO-Kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9, chiều 11/8 Khối thi đua 7 đã tổ chức bàn giao công trình “Ánh sáng an ninh” tại thôn 3, xã Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam