Theo dõi trên

Biển Cổ Thạch những ngày rêu đá

29/03/2016, 16:37

BTO- Vượt hơn 300 km, mất hơn 5 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô từ thành phố Hồ Chí Minh đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong để săn ảnh rêu đá, là thú vui mà nhiều du khách đã  trải nghiệm trong thời gian qua.

                                     

Cũng như các bãi biển khác của Bình Thuận, biển Cổ Thạch trong vắt, xanh biếc với lượng sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh. Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Những viên đá ấn tượng với vẻ lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc và xanh thẳm một màu rêu đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển.  Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Đá không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nữa: Nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng nhiều đường vân rất đẹp. Dưới những đợt sóng và ánh nắng mặt trời phản chiếu, cả bãi đá màu long lanh, huyền ảo thay đổi theo thời khắc trong ngày làm tăng sự hấp dẫn của bãi biển. Bãi đá này đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.... Biển Cổ Thạch càng đẹp, thơ mộng hơn nhất là những ngày tháng 3, thời điểm đá được bao bọc bởi một lớp rêu xanh đầy thơ mộng…

Chính vì những thông tin này mà anh Nguyễn Tuấn ( TP.HCM) lại vượt hàng trăm km để đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Cổ Thạch và thỏa mãn đam mê chụp ảnh của mình. Anh Tuấn cho biết,  trong 2 ngày, anh đã chụp gần trăm bức ảnh về cảnh đẹp bãi biển nơi đây, để có được những bức ảnh lung linh này, anh Tuấn phải canh thời gian chụp ảnh từ lúc 5 giờ sáng, khi mặt trời vừa mọc lên, dưới ánh nắng vàng nhẹ, những đợt sóng xô bờ êm dịu, những viên đá lung linh sắc màu sẽ làm cho bức ảnh trở nên yên bình nhẹ nhàng. Và  để trải nghiệm 2 khoảng thời gian khác nhau trong ngày, anh phải đợi khi hoàng hôn buông xuống, làm sao chụp được khoảnh khắc sóng biển dịu dàng kết hợp màu xanh của rêu đá và màu vàng ánh mặt trời đang tắt dần sẽ giúp cho bức ảnh trở nên thơ mộng.  


Ngoài đá 7 màu, rêu đá, bãi
Biển Cổ Thạch còn có những bãi đá to, hùng vĩ, dung dị, tạc lên hình dáng khác nhau. Mỗi hòn đá lại gắn liền với một câu chuyện được người đời tưởng tượng thêu dệt đặt cho một cái tên huyền thoại. Có hòn đá như một con voi vươn dài vòi phun nước. Có tảng giống một con đà điểu đang thư giãn bên hồ nước sau một chuyến đi dài. Có tảng như một bàn tay nắm lại, chỉ về nơi xa xăm trên biển cả…Với những khung cảnh này, đến đây sẽ khiến bạn trở nên thư thái nhẹ nhàng, quên mất cuộc sống hiện tại và lạc vào một nơi chỉ có âm thanh sóng biển và ta. Đây cũng là lý do mà ngày càng có nhiều đôi uyên ương, dân phượt, du khách lại chọn biển Cổ Thạch là nơi để khám phá, để săn ảnh đẹp…

H.Châu / ảnh Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển Cổ Thạch những ngày rêu đá