Theo dõi trên

Biển Hòn Rơm đục và có mùi hôi do tảo

05/09/2018, 08:59

BTO- Nước biển đục ngầu hôi tanh khiến nhiều du khách nghỉ dưỡng tại Hòn Rơm (Mũi Né) dịp lễ 2/9 không dám tắm biển.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay vào dịp cuối tuần được nghỉ  3 ngày (từ ngày 1 đến ngày 3/9), nhiều du khách chọn Bình Thuận nghỉ dưỡng. Ghi nhận của PV Binhthuanonline trên các bãi biển, mọi hoạt động vui chơi tắm biển diễn ra bình thường, chỉ riêng bãi tắm Hòn Rơm nhiều du khách không dám tắm biển do nước biểu đục ngầu có mùi hôi tanh.

 

Gia đình Đình Vân từ Sài Gòn ra Hòn Rơm nghỉ lễ, mục đích chính ccủa kỳ nghỉ lễ cho các con tắm biển, nhưng không dám tắm vì nước biển đục có mùi hôi tanh. Chị Liên ở Bình Dương đang đi dạo trên bãi biển cho biết, chị định tắm nhưng thấy nước biển dơ nên thôi.

Trong khi gia đình anh Hùng ở Đồng Nai có kế hoạch nghỉ 3 ngày ở Hòn Rơm cho biết: nước biển có màu nâu nhưng tắm không ngứa, nó bám vào quần áo thôi! Không ít du khách khác vẫn thỏa sức với biển cả, tận hưởng niềm vui chuyến đi. Bởi họ biết hiện tượng này là do thiên nhiên, và có tham khảo với người dân bản địa. Thu Ngân cùng gia đình đến Hòn Rơm chiều ngày 1/9 chia sẻ, gia đình em ở Đà Lạt gồm 8 người đã thuê xe xuống Phan Thiết chơi lễ. Đến Hòn Rơm mọi thứ đều tốt, chỉ có nước biển dơ. Em cũng đã hỏi những người bán hải sản ở đây họ bảo do tảo làm đục, tắm không sao nên em vẫn tắm.

Ông Thon (62 tuổi) đến từ vùng biển Khánh Hòa – nơi có nhiều người dân sống bằng nghề biển hiểu rất rõ hiện tượng này. Ông giải thích: nhìn nước biển biết là màu của tảo. Mưa xuống sóng đánh dập, tảo nó tơi ra làm cho nước biển có màu phản cảm. Tình trạng này thường xảy ra ở những vùng vịnh, nước ít lưu thông.

Những người lớn tuổi, bán hải sản lâu năm tại bãi biển cũng cho biết hiện tượng này do tảo biển. Ông Mười, gần 60 tuổi, gắn bó cả đời với vùng biển này cho biết, hàng năm cứ vào thời điểm rằm tháng 7 là có tảo. Năm nay xuất hiện trễ, chỉ cần vài trận mưa xuống là hết. 

Ninh Chinh - Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển Hòn Rơm đục và có mùi hôi do tảo