Theo dõi trên

Biến thể Covid-19 phát hiện lần đầu tại Ấn Độ đã xuất hiện ở Mỹ

18/05/2021, 14:13

Một biến thể Covid-19 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ hiện đã lây lan sang gần 50 quốc gia trên thế giới, đe dọa làm suy yếu tiến bộ toàn cầu trong việc ngăn chặn đại dịch. Biến thể có tên gọi B.1.617 cũng đã xác định được tại một số bang ở Mỹ.

Ngày 10/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại B.1.617 là “biến thể đáng lo ngại”, có nghĩa nó dễ lây lan hơn, gây bệnh nặng hơn, né tránh phản ứng miễn dịch, hoặc không thể chẩn đoán được bằng phương pháp xét nghiệm tiêu chuẩn.

Các y tá, bác sĩ đang điều trị cho người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện North Memorial Health tại Mỹ. Ảnh: AP.

Trong khi đó, tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) mới đây cũng đã liệt kê B.1.617 là “biến thể được quan tâm”, song lưu ý rằng mức độ phân loại này có thể tăng hoặc hạ cấp dựa trên bằng chứng khoa học.

Kể từ tháng 4, các trường hợp mắc biến thể B.1.617 đã được xác định tại bang Tennessee ở những người có lịch sử đến Ấn Độ. Tại bang Iowa, hai trường hợp mắc biến thể B.1.617 đã được khẳng định vào đầu tháng 5.

Trong khi tại bang Nebraska cũng xác định được một trường hợp mắc biến thể B.1.617 vào tuần trước. Đáng chú ý, tại bang Nevada, một phụ nữ không có lịch sử đi lại quốc tế và chưa được tiêm chủng, đã được xác định mắc biến thể B.1.617 vào tuần trước. Tám trường hợp khác cũng đã được báo cáo tại bang Nevada.

Các chuyên gia y tế công cộng của Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các trường hợp mắc biến thể B.1.617, nhất là trong bối cảnh loại biến thể này đang góp phần làm gia tăng lây nhiễm tại Anh và hiện đã chiếm khoảng 8% tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến thể Covid-19 phát hiện lần đầu tại Ấn Độ đã xuất hiện ở Mỹ