Theo dõi trên

Bình Thuận: 50 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2021 -2022

03/03/2022, 17:59

Chiều 3/3, tại Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, 50 thí sinh của tỉnh Bình Thuận tham dự Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2021 – 2022 được nghe phổ biến quy chế thi.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên kỳ thi năm nay Hội đồng coi thi tỉnh Bình Thuận không tổ chức lễ khai mạc. Theo đó, thí sinh dự thi ở 9 môn gồm: Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Sinh, Văn, Sử, Địa và Tin học. Kỳ thi chính thức diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 4 - 5/3. Các môn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Điểm mới năm nay, Bộ Giáo dục và Đào không tổ chức thi thực hành ở các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học trong kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn, tiết kiệm trong công tác tổ chức thi học sinh giỏi, thích ứng với bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

8fcb4ff2-eee1-4d4a-89c9-ecb5dc680b9a.jpeg
Thí sinh được phổ biến quy chế thi

Địa điểm Hội đồng coi thi tỉnh Bình Thuận đặt tại Trường THPT Trần Hưng Đạo. Công tác coi thi do cán bộ, giáo viên thuộc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hậu Giang, Bình Định đảm nhiệm và Đoàn Thanh tra của tỉnh Kon Tum.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia được ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu các môn học tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực và quốc tế. Như thường lệ, các năm trước kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào thời điểm cuối tháng 12 và có kết quả vào khoảng giữa tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, kỳ thi năm nay được lùi 2 tháng so với mọi năm do dịch bệnh còn phức tạp.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong quá trình diễn ra kỳ thi, tỉnh Bình Thuận đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, phương án xử lý trong trường hợp có thí sinh thuộc diện F0 và F1. Trong sáng nay (3/3), Hội đồng coi thi đã tổ chức test nhanh Covid – 19 cho toàn thể cán bộ coi thi và thí sinh dự thi. Qua đó, phát hiện 2 cán bộ, giáo viên coi thi và 4 thí sinh nhiễm Covid -19. Theo đó, cán bộ coi thi và thí sinh dự thi nhiễm Covid – 19 không được tham dự kỳ thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực hiện cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của địa phương. Như vậy, kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp Quốc gia THPT năm học 2021 – 2022 tỉnh Bình Thuận có 50/54 thí sinh tham dự kỳ thi đều đến từ Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo và được tuyển chọn từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ngày mai (4/3), các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi chính thức với các môn thi.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạm dừng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và bán trú từ ngày 1/3
Ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành công văn gửi các phòng GDĐT trong tỉnh về việc tạm dừng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức bán trú.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: 50 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2021 -2022