Theo dõi trên

Bình Thuận: Có 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn

08/01/2024, 15:30

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa có ý kiến cho phép tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cụ thể, sẽ có 5 điểm bắn được đặt tại các huyện, thị, thành phố, thời lượng không quá 15 phút. Trong đó, tại TP. Phan Thiết có 1 điểm bắn với số lượng 150 giàn; thị xã La Gi 1 điểm, số lượng 120 giàn; các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc đều có 1 điểm bắn, với số lượng 90 giàn.

phan-thiet-dem-giao-thua.jpg
Đêm giao thừa tại TP. Phan Thiết (ảnh minh họa -Đình Hòa)

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị, thành phố chủ động lựa chọn và quyết định địa điểm tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp đảm bảo cho người dân đi xem thuận lợi, an ninh, trật tự, phù hợp tình hình thực tế. Thời gian bắn bắt đầu lúc 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút ngày 10/2/2024. Nguồn kinh phí thực hiện do UBND các huyện, thị xã vận động kinh phí xã hội hóa để tổ chức, không sử dụng ngân sách nhà nước. Đối với điểm bắn tại TP.Phan Thiết, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chi từ nguồn kinh phí xã hội hóa do các doanh nghiệp tài trợ tổ chức các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 nhưng chưa sử dụng hết.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì xây dựng Chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại khuôn viên Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh (từ 20 giờ 00 phút ngày 9/2/2024 đến 00 giờ 00 phút ngày 10/2/2024). Cũng như hướng dẫn các huyện, thị, thành phố xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân để phục vụ nhân dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố phải xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, bảo đảm an ninh trật tự để phục vụ nhân dân và du khách tại địa phương mình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, mỗi địa phương đều phải tổ chức chương trình nghệ thuật vào đêm giao thừa tại trung tâm huyện, thị, thành phố. Chỉ đạo, phân công các lực lượng chức năng tổ chức thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực tổ chức các hoạt động ngay sau khi kết thúc chương trình, đảm bảo môi trường cảnh quan sạch, đẹp. Với những địa phương có tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp thì chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh bảo đảm lực lượng và các điều kiện cần thiết để thực hiện bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong đêm giao thừa an toàn, đẹp mắt.

T.LINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
3 phương án nghỉ tết Nguyên đán 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp
Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn của các cơ quan nhà nước đã được ấn định từ 8/2 đến hết ngày 14/2/2024. Các doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 3 phương án nghỉ phù hợp cho người lao động.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Có 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn