Theo dõi trên

Bình Thuận có đoàn viên được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

27/07/2023, 05:48

Mới đây, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023. Đây là giải thưởng vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” do tổ chức công đoàn phát động.

anh-phuoc-nhan-giai-nguyen-duc-canh.111.jpg
Anh Trần Bình Phước nhận giải thưởng

Trong số 167 công nhân lao động được tuyên dương, Bình Thuận vinh dự có đoàn viên Trần Bình Phước (sinh năm 1979, Tổ công nghệ thông tin, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh). Anh có 2 sáng kiến tiêu biểu là giải pháp “Chương trình ứng dụng hệ thống thông tin địa lý trên nền Google Map trong việc quản lý tuyến ống, khách hàng, quản lý sự cố và chống thất thoát nước (Chương trình WebGIS trên Google Map)” và giải pháp “Quản lý khách hàng - hóa đơn điện tử”, giúp giảm chi phí 324 triệu đồng, và tiết kiệm thời gian, con người trong quản lý, vận hành. Riêng giải pháp “Quản lý khách hàng - hóa đơn điện tử” đã được chuyển giao và ứng dụng tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Được biết, Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh được trao tặng 5 năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7). Giải thưởng lần đầu tiên được trao tặng năm 2008. Giải thưởng lần thứ IV đã được xét chọn kỹ lưỡng từ cơ sở, trong đó nhấn mạnh vào tiêu chí có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, được người sử dụng lao động hoặc cấp có thẩm quyền công nhận. Sau 3 lần tổ chức, đến nay Tổng Liên đoàn Lao động trao tặng giải thưởng cho 309 công nhân lao động trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc tiêu biểu.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gắn kết công nhân, công đoàn với người sử dụng lao động
Chủ đề Tháng công nhân 2023 “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai đồng loạt nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ), từ ngày 1 – 31/5…
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận có đoàn viên được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh