Theo dõi trên

Bình Thuận tiếp tục đổi mới hoạt động công tác nữ công năm 2024

17/01/2024, 15:09

Sáng 17/1, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo và công tác nữ công năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu LĐLĐ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu Bình Thuận, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Thị Thanh Hoa chủ trì hội nghị.

2023.-tk-binh-thuan.11.jpg
Điểm cầu Bình Thuận do Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Thị Thanh Hoa chủ trì dự hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đã đề ra mục tiêu đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trọng tâm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xác định 3 khâu đột phá và các chỉ tiêu phấn đấu, trong đó có những chỉ tiêu cụ thể trong lĩnh vực công tác tuyên giáo và công tác nữ công.

Đồng thời Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2024), năm thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Vì thế nhiệm vụ đặt ra trên các mặt công tác công đoàn nói chung, công tác tuyên giáo và công tác nữ công nói riêng của các cấp công đoàn là cần bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, chương trình công tác toàn khóa, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm cụ thể hóa để triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể năm 2024 với trách nhiệm cao, nỗ lực, quyết tâm lớn để đạt đạt được những kết quả tốt đẹp...

tham-cdld-bi-benh-2023.jpg
LĐLĐ tỉnh thăm nữ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo

Riêng tại Bình Thuận, trong phương hướng, nhiệm vụ công đoàn năm 2024, LĐLĐ tỉnh cũng xác định tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác nữ công. Tập trung phối hợp để thực hiện các chính sách lao động nữ và các vấn đề lao động nữ quan tâm, trọng tâm là “Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ tại nơi làm việc”, mô hình “Sức khỏe của bạn”, “Phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc”...

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao giải 2 cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - trao kỳ vọng” và “Công nhân viên chức lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

2023.-bt.jpg
Công đoàn cơ sở tại Bình Thuận nhận giải thưởng cuộc thi trực tuyến năm 2023

Bình Thuận có 1 video clip của Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Tân An 1, thị xã La Gi đạt giải khuyến khích cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin - trao kỳ vọng” giai đoạn 2. Tác giả Nguyễn Ngọc Trắng (Công đoàn Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh) đạt giải khuyến khích cuộc thi “Công nhân viên chức lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Để nghị quyết công đoàn đi vào thực tiễn
Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thông qua các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028. Để nghị quyết đi vào thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng chương trình hành động với những nội dung cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tiếp tục đổi mới hoạt động công tác nữ công năm 2024