Theo dõi trên

Bình Thuận tiếp tục nhận cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

17/05/2022, 11:20 - Lượt đọc: 624

BTO - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa có thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận và Lâm Đồng.

Theo đó, hiện nay trên khu vực 3 tỉnh này có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong chiều 16/5 tại một số nơi trong tỉnh như Măng Tố 69,8mm, Đức Thuận 40,2mm Dự báo trong những giờ tới trên địa bàn 3 tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Đồng thời, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Đặc biệt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện Tánh Linh, Hàm Tân. Riêng huyện Bắc Bình có nguy cơ trung bình.

lua-ngap.jpg
Mưa lũ gây ngập diện tích sản xuất nông nghiệp

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 16/5 ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất toTrong chiều tối và đêm 16/5 ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 30- 60mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
6 xã tại Hàm Thuận Bắc bị ảnh hưởng ngập lụt do mưa lớn
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, trên địa bàn huyện có mưa lớn diện rộng, kéo dài. Hậu quả, trên 500 ha cây trồng bị ngập, thiệt hại 1 tỷ đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tiếp tục nhận cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ