Theo dõi trên

Bình Thuận trong dịp lễ 30/4 và 1/5: Du khách được hưởng một kỳ nghỉ thoải mái, trọn vẹn

03/05/2021, 09:22

BT- “Trước lễ vài ngày, chúng tôi thấp thỏm lo âu như ngồi trên đống lửa, đến ngày lễ  thì thở phào nhẹ nhõm...”, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chia sẻ nỗi lo và niềm vui an tâm phục vụ du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 giữa dịch bệnh gia tăng trở lại.

                
Du khách tắm biển Mũi Né. Ảnh: Ngọc Lân

Nỗi lo trước lễ

Đúng như dự đoán, nhiều du khách đặt phòng vào dịp lễ 30/4 và 1/5, nhưng đến gần ngày lễ, dịch bệnh lại một lần nữa bùng phát mạnh trở lại ở một số nước Đông Nam Á, đặc biệt là Ấn Độ, Lào và Campuchia, có nguy cơ lây lan sang Việt Nam. Bao niềm hy vọng chuyển thành nỗi lo, anh Nguyễn Hải Châu - Trưởng bộ phận lễ tân cơ sở nghỉ dưỡng Sealing Club chia sẻ, cơ sở có 31 phòng, trước lễ 30/4 và 1/5 du khách đặt hết phòng, chủ yếu là khách nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Tuy vậy khi ấy cũng lo, lỡ dịch bùng phát mạnh trở lại, có lệnh giãn cách xã hội thì nguy, nên chỉ ước mong sao cho dịch đừng bùng phát. Đến nay đã ổn, anh Hải Châu cười nói thêm.

Tất cả các cơ sở khác như Sunny Beach, Mũi Né Nhỏ... không ngoại lệ vì dịch Covid-19 cũng đã làm kiệt quệ, thiệt hại nhiều doanh thu. Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, ngày 30/4 hầu hết các cơ sở nghỉ dưỡng thở phào nhẹ nhõm, vui mừng. Trước đó cơ sở nào cũng như ngồi trên đống lửa lo lắng vì đã đầu tư, nhân lực, vật lực chuẩn bị đón du khách dịp lễ, nhưng nếu dịch bùng phát trở lại, du khách hủy phòng sẽ rất tồi tệ.

Trên thực tế, nỗi lo ấy không chỉ của các cơ sở du lịch mà là của cả ngành du lịch tỉnh. Tuy vậy, mọi sự diễn ra đúng như ý muốn, trong những ngày lễ hầu hết các cơ sở đều kín phòng, ở “thủ phủ resort” Mũi Né không còn cơ sở nào trống phòng. Điển hình cơ sở nghỉ dưỡng Sunny Beach với 197 phòng, bán 190 phòng còn lại để dự phòng nếu có sự cố, Pandanus ở Mũi Né hơn 100 phòng cũng kín. Sáng ngày 1/5 còn nhiều du khách đến hỏi đặt phòng ở các cơ sở, nhưng hầu như không còn phòng…

 An tâm phục vụ

Dù du khách đến nghỉ lễ khá đông nhưng công tác phục vụ, phòng dịch Covid-19 ở các cơ sở đảm bảo tốt. Trong đó, công tác phòng dịch không còn là mới mẻ đối với các cơ sở du lịch, ngay cả với du khách. Dường như ai cũng thuộc lòng khẩu hiệu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế nên thực hiện nghiêm. Anh Hải Châu cho biết: Khi du khách xuống xe, chúng tôi hướng dẫn cho khách các biện pháp phòng dịch bệnh. Ngoài đo thân nhiệt thì thường xuyên nhắc nhở du khách mang khẩu trang khi ra khỏi cơ sở. Ở cơ sở đa phần là khách nước ngoài nên ý thức tuân thủ rất cao, chủ yếu họ ở bên trong cơ sở, ít ra bên ngoài.

Qua ghi nhận ở các cơ sở nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến - Mũi Né trong những ngày lễ, chúng tôi thấy hầu hết cơ sở luôn đặt công tác phòng dịch lên hàng đầu nên du khách an tâm đến nghỉ lễ. Chị Nguyễn Quỳnh Hoa, một du khách ở TP. Hồ Chí Minh nghỉ dưỡng tại Sunny Beach thổ lộ, đi đâu thì đi về đến cơ sở chúng tôi cảm thấy an tâm. Nhân viên ở đây phục vụ chu đáo, tận tình và thường xuyên nhắc nhở phòng dịch, chúng tôi cũng biết điều đó.

Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, dù đúng thời điểm bùng phát mạnh dịch bệnh trở lại, nhưng kịp mang lại cho các cơ sở nghỉ dưỡng niềm vui, du khách được hưởng một kỳ nghỉ thoải mái, trọn vẹn ở các điểm đến của Bình Thuận. Ông  Trần Văn Bình đánh giá hoạt động du lịch trong dịp lễ này tương đối ổn. Lượng khách đến nghỉ dưỡng đúng như kế hoạch, nói chung các doanh nghiệp rất vui.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận trong dịp lễ 30/4 và 1/5: Du khách được hưởng một kỳ nghỉ thoải mái, trọn vẹn