Theo dõi trên

Bộ đội Biên phòng tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, và Nhân dân

01/03/2024, 08:03

BTO-Ngày 29/2, Đại tá Chu Văn Tấn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có thư cảm ơn nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024).

Đại tá Chu Văn Tấn khẳng định: Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tin yêu của Nhân dân. Đặc biệt, sự cống hiến, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh qua các thời kỳ để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao.

z5060955746361_7ca7a0535686c866c65e2f1ca3f2f8d5(1).jpg
Đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Bộ Quốc phòng cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tại hội nghị triển khai công tác biên phòng năm 2024. 

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xin cảm ơn những tình cảm và sự tin yêu, giúp đỡ đó. Bộ đội Biên phòng tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, các lực lượng, các địa phương và Nhân dân để Bộ đội Biên phòng tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.

z5060951018784_d0520ddea5fcf03ad2215732eaaafadc.jpg
Đại tá Đinh Văn Sáu - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023. 

Được biết, những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên được tỉnh ghi nhận, đánh giá vì có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2023, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đấu tranh có hiệu quả với các hành vi xâm phạm, vi phạm vùng biển; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển, đảo. Triển khai tốt phương án ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Bên cạnh, thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, chương trình như: “Nâng bước em tới trường - con nuôi đồn biên phòng”, “Xuân biên phòng ấm lòng quân dân”, dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường” cho con em đồng bào dân tộc;… qua đó củng cố nền biên phòng toàn dân ngày một vững mạnh, góp phần củng cố nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân.

Mặt khác, tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nổi bật là thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy. Phối hợp chặt chẽ với Công an, Quân sự tỉnh thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tốt các tình huống, các vụ việc; triển khai biện pháp phòng ngừa, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng bất mãn, chống đối… giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, Bộ đội Biên phòng tỉnh vinh dự được Bộ Quốc phòng tiếp tục tặng cờ thi đua, trở thành đơn vị được nhận cờ thi đua của Bộ Quốc phòng 3 năm liền (2021, 2022, 2023). Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen, cờ thi đua cho Bộ đội Biên phòng tỉnh.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng
Trong không khí của những ngày đầu năm mới, cùng với các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, để tiếp tục xứng đáng là lực lượng chủ trì, nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển, an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển...
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội Biên phòng tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, và Nhân dân