Theo dõi trên

Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng

09/10/2023, 14:25

BTO-Sáng 9/10, tại TP. Phan Thiết, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng toàn quốc năm 2023. Dự hội nghị có Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cùng 250 lãnh đạo và công chức của 46 Sở Nội vụ trên cả nước.

Về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ Đỗ Thái Dương.

1.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.
2.jpg
Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh phát biểu. 

Phát biểu khai mạc, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết: Trước yêu cầu và đòi hỏi đặt ra ngày càng cao đối với công tác văn phòng trong bối cảnh chuyển đổi số, thời gian vừa qua, nhìn chung hoạt động văn phòng đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu. Song cũng phải thừa nhận rằng còn nhiều tồn tại, hạn chế, do đặc thù công việc, do nhận thức của cấp ủy, chính quyền về công tác văn phòng chưa đầy đủ nên chưa quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng ngang tầm với nhiệm vụ. Xuất phát từ đòi hỏi của thực tiễn trên, Văn phòng Bộ đã trao đổi và thống nhất đề xuất với Bộ trưởng cho phép tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng toàn quốc.

Trong 2 ngày làm việc, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ đề nghị các học viên tham dự đầy đủ, nghiêm túc chương trình tập huấn đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt. Đồng thời tích cực, trao đổi, thảo luận và tương tác với giảng viên, báo cáo viên  để lớp tập huấn đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chào mừng. 

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã thông tin khái quát tình hình thực hiện kinh tế, chính trị, văn hóa và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các đại biểu sẽ có dịp tìm hiểu kỹ hơn và có nhiều kỷ niệm đẹp về mảnh đất, văn hóa, con người Bình Thuận. Qua đó giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Thuận đến với bạn bè trong nước và quốc tế... Đồng thời tin tưởng thông qua hội nghị tập huấn sẽ cung cấp, trang bị cho đội ngũ làm công tác Văn phòng của ngành Nội vụ những kiến thức, kỹ năng điều hành, giải quyết công việc hiệu quả, chất lượng hơn. 

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng năm 2023 diễn ra trong 2 ngày, 9 và 10/10. Các giảng viên đến từ Bộ Nội vụ và Trung tâm Đào tạo nghiên cứu khoa học tổ chức và quản lý sẽ truyền tải 3 chuyên đề chính đến các học viên. Đó là kiểm soát thủ tục hành chính – hiện đại hóa bộ phận một cửa, một cửa liên thông; bảo vệ bí mật Nhà nước và quy trình xử lý văn bản trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
55 đại biểu tham gia lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp huyện
Tỉnh đoàn vừa phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp huyện năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng